22/03/2018 11:24 GMT+7

​VFF ký kết hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc

P.THẢO
P.THẢO

TTO - Lễ ký kết hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã diễn ra tại trụ sở VFF vào sáng nay (22-3), với sự có mặt của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và chủ tịch KFA Chung Mong Gyu.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và chủ tịch KFA Chung Mong Gyu tại lễ kí kết. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip ký kết hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA). Thực hiện: PHƯƠNG THẢO

Ngoài ra, lễ ký kết có sự tham gia của HLV trưởng đội tuyển quốc gia VN Park Hang Seo.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết thời gian qua, bóng đá Hàn Quốc và VN đã có sự hợp tác tốt đẹp trong việc tập huấn giữa các đội tuyển, giới thiệu các chuyên gia giỏi sang làm việc, trong đó có HLV trưởng đội tuyển quốc gia VN Park Hang Seo.

Ông Dũng phát biểu:“Đây có thể xem là một sự kiện mang tính bản lề trong mối quan hệ giữa VFF và KFA, góp phần tạo ra những tác động tích cực đối với sự phát triển chung của hai nước. Liên đoàn bóng đá hai nước sẽ chia sẻ kinh nghiệm đào tạo bóng đá trẻ, phối hợp thông qua các chương trình hội thảo, hỗ trợ các trọng tài FIFA sang làm nhiệm vụ quốc tế”.

Ông Chung Mong Gyu gặp HLV Park Hang Seo tại lễ kí kết. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phát biểu tại lễ ký kết. Thực hiện: PHƯƠNG THẢO

Trong khi đó, chủ tịch KFA Chung Mong Gyu cho biết thành công của đội tuyển U-23 VN tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018 ở Trung Quốc được người dân Hàn Quốc chúc mừng và ủng hộ. Ông Chung cũng tin tưởng sự hợp tác giữa VFF và KFA sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho sự phát triển bóng đá VN.

 “Chúng tôi mong muốn bóng đá VN sẽ vươn khỏi tầm bóng đá châu Á và đạt được những thành công lớn, và bóng đã Hàn Quốc cũng có thể đóng góp được một phần nhỏ bé nào đó trong thành tích này" - ông Chung Mong Gyu nói. 

Tổng thống Hàn Quốc quan tâm bóng đá Việt Nam

Trả lời câu hỏi tại sao Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In lại thăm trụ sở VFF vào chiều nay (22-3), chủ tịch KFA Chung Mong Gyu cho biết:“Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước rất tốt đẹp, đặc biệt về kinh tế, văn hóa. Đội tuyển U-23 VN cũng có kết quả tốt dựa vào rất nhiều yếu tố, trong đó có đóng góp của HLV trưởng Park Hang Seo. Ngoài kinh tế, tôi nghĩ chúng ta nên hợp tác thêm về đào tạo bóng đá trẻ và tôi nghĩ đó là lý do Tổng thống Moon Jae In sẽ ghé thăm trụ sở VFF vào chiều nay”.

P.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VFF KFA Chung Mong Gyu