15/11/2010 08:32 GMT+7

Vettel trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất đường đua F1

NHẬT ANH (Theo EuroSport)
NHẬT ANH (Theo EuroSport)

TTO - Tay đua người Đức Sebastian Vettel đã đi vào lịch sử làng đua xe công thức 1 (F1) khi trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong lịch sử (mới 23 tuổi) sau chiến thắng vòng đua cuối cùng của mùa giải Grand Prix Abu Dhabi vào tối 14-11 (giờ Việt Nam).

zPsKg6hE.jpgPhóng to
Vettel khóc ngay trên bục nhận giải - Ảnh: AFP.

Đây được xem là chiến thắng bất ngờ của tay đua đội xe Red Bull khi trước vòng đua Grand Prix Abu Dhabi, Vettel chưa bao giờ vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp, xếp sau cả Fernando Alonso (Ferrari), Mark Webber (Red Bull) và Lewis Hamilton (McLaren).

Tuy nhiên, ở giải đua quyết định, tay đua người Tây Ban Nha Fernando Alonso bất chợt sa sút, tụt lại thứ 3 ở vòng đầu tiên và xếp thứ 8 chung cuộc. Không chiếm được một trong bốn thứ hạng đầu, người Tây Ban Nha ngậm ngùi trao chức vô địch vào tay người Đức trẻ tuổi khi Vettel về nhất chung cuộc.

Bất ngờ nhưng xứng đáng vì Vettel luôn phát huy “tinh thần Đức”, vì dù chỉ còn 1% cơ hội anh cũng thách thức cả huyền thoại Alonso. Hoàn thành 55 vòng đua sau 1 giờ 39 phút 36.837 giây, Vettel trở thành tay đua trẻ nhất lịch sử vô địch giải đua khốc liệt F1 lúc 23 tuổi 135 ngày, vượt qua thành tích của Lewis Hamilton lập cách đây hai năm (lúc 23 tuổi 301 ngày).

q9ESCfAM.jpgPhóng to
Tay đua trẻ nhận sự chúc mừng của Button và Alonso, hai tay đua đàn anh - Ảnh: AFP.

Chiến thắng của Vettel giúp đội xe Red Bull giành luôn chức vô địch đồng đội khi đồng đội Mark Webber về thứ 8, xếp thứ 3 chung cuộc cả mùa. Không kềm được xúc động, Vettel đã khóc ngay trên bục nhận giải.

Với thần tượng là tay đua huyền thoại người Đức Micheal Schumacher, Vettel có biệt danh “Baby Schumi” và tương lai tươi sáng đang chờ đợi tay đua măng sữa này.

NHẬT ANH (Theo EuroSport)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Vettel