Xe
23/04/2014 17:35 GMT+7

Vespa Sprint - con ong vò vẽ nhỏ đã trở lại

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - Công ty Piaggio Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Vespa Sprint tại TP.HCM, đưa phiên bản Vespa thể thao cỡ nhỏ trở lại với giới hâm mộ xe Vespa.

mT1gdEdo.jpgPhóng to
Vespa Sprint - phiên bản thể thao cỡ nhỏ

Câu chuyện về Vespa Sprint bắt đầu từ giữa những năm 1960 với sự ra đời của Vespa 50, một thế hệ Vespa thể thao đã thống trị những con đường ở châu Âu. Vespa Sprint gồm hai phiên bản động cơ 125cc và 150cc, với phần thân được thiết kế dựa trên Vespa Primavera mới ra mắt. Đây là phiên bản thể thao dành cho những người có tâm hồn trẻ trung ở mọi lứa tuổi.

Vespa Sprint mới sở hữu thiết kế yên đậm nét thể thao và đèn pha hình chữ nhật. Giống như Vespa Primavera ra đời thay thế phiên bản LX, Vespa Sprint mới thay thế Vespa S (phiên bản thể thao của Vespa LX), tiếp tục truyền thống khung xe bằng thép nguyên khối vững chắc đáng tin cậy, tạo ra những mẫu sản phẩm khác nhau phong phú về chủng loại cũng như đối tượng khách hàng.

Yên xe màu đen với điểm nhấn đường trắng xung quanh. Việc đưa bình ăcquy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16,6 lít, có thể để vừa 1 chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn. Tay dắt sau được thiết kế vuông vắn kết hợp với chỗ để chân hợp lý, giúp người ngồi sau thoải mái và an toàn hơn.

Vespa Sprint được trang bị bảng đồng hồ mới với màn hình LCD hiện đại. Kim đồng hồ tốc độ và ánh sáng hiển thị của màn hình LCD màu đỏ tạo cho mặt đồng hồ nét thể thao và thanh lịch, đồng điệu với điểm nhấn màu đỏ trên cà vạt trước của xe. Hệ thống đèn định vị và đèn phanh làm hoàn toàn bằng công nghệ LED tiên tiến. Vành xe 12 inch được thiết kế hoàn toàn mới trên Vespa Sprint.

Dễ điều khiển và khối lượng nhẹ, đề cao sự tiện nghi, cảm giác lái thoải mái và an toàn, Vespa Sprint là một bước đột phá về hình dáng và kích thước với thiết kế được lấy cảm hứng từ xe Vespa 946. Nhờ phần thân xe thon gọn và chiều cao yên xe được điều chỉnh thấp hơn (790mm), Vespa Sprint đem đến cảm giác thoải mái cho người lái và giúp chống chân dễ dàng hơn khi cần.

Phần đuôi xe gọn và thon dần, tựa như bản mô hình mẫu xe Vespa đầu tiên gợi nhớ đến hình ảnh của một chú ong vò vẽ. Đèn hậu kéo dài tạo cảm giác đuôi xe được kéo dài hơn, làm tăng nét mượt mà mềm mại của thiết kế tổng thể.

iBNbiQb0.jpg
Phần đuôi xe Vespa Sprint gọn và thon dần, trông tưa mô hình mẫu xe Vespa đầu tiên, gợi nhớ hình ảnh một chú ong vò vẽ

Trong phiên bản 125cc và 150cc, Vespa Sprint được trang bị động cơ 3 van tối tân - một thế hệ động cơ tiêu biểu cho một bước tiến công nghệ trong thế giới xe tay ga, đi trước thời đại xét theo tiêu chí khả năng vận hành tuyệt vời, mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải tối thiểu.

Vespa Sprint 125/150 cc sử dụng động cơ xilanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả) và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Để đạt được hiệu suất hoạt động tốt hơn, Piaggio đã thực hiện một loạt nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm giảm ma sát và tăng thủy động học.

Con số tiêu thụ nhiên liệu cực thấp (đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/giờ) và khoảng thời gian bảo dưỡng dài hơn (bảo dưỡng mỗi 10.000km) đồng nghĩa với chi phí vận hành rất thấp.

Vespa Sprint có kích thước cơ bản: chiều dài 1,860mm, chiều rộng 695mm, chiều dài cơ sở 1,340mm, chiều cao yên 790mm, dung tích bình xăng 9 lít, trọng lượng khô 120kg. Giá bao gồm VAT cho Vespa Sprint 125cc là 71.800.000 đồng, Vespa Sprint 150cc giá 85.350.000 đồng với các màu xám titan, xanh dương, đỏ, trắng, đen.

KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên