03/08/2012 12:00 GMT+7

Vertigo - phim hay nhất mọi thời đại

N.X. (Theo AFP)
N.X. (Theo AFP)

TTO - Bộ phim Vertigo (Chứng sợ độ cao) của đạo diễn Alfred Hitchcock đã vượt lên Citizen Kane (Công dân Kane) của Orson Welles để giành vị trí số 1 trong cuộc bình chọn bộ phim xuất sắc nhất mọi thời đại.

Kết quả này do tạp chí Sight and Sound của Viện Điện ảnh Anh khảo sát 10 năm một lần để bình chọn ra bộ phim xuất sắc nhất.

O31HuyJH.jpgPhóng to

2 diễn viên James Stewart (trái) và Kim Novak trong bộ phim Vertigo - Ảnh: IMDB

Trong cuộc bình chọn trước, bộ phim Công dân Kane đã nhận được ngôi vị số 1, lần này 846 các nhà chuyên môn, nhà phê bình đã chọn Vertigo là phim xuất sắc nhất mọi thời đại.

Vertigo là một phim tâm lý ly kỳ của Mỹ, phát hành năm 1959 với sự tham gia của 2 diễn viên chính James Stewart và Kim Novak. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết The living and the Dead của Boileau-Narcejac, kể về John Scottie Ferguson - một cảnh sát sau khi nỗ lực cứu một đồng nghiệp nhưng không thành đã mắc chứng sợ độ cao.

John Ferguson phải từ bỏ nghề cảnh sát nhưng sau đó lại được một người bạn cũ thuê để theo dõi vợ của ông ta - Madeleine. John Ferguson yêu Madeleine say đắm và một chuỗi bi kịch và ly kỳ đã xảy ra...

Mặc dù bộ phim này có nhiều ý kiến trái ngược nhau khi mới phát hành nhưng trong nhiều năm qua, Vertigo luôn nhận được nhiều cảm tình của khán giả, và được coi là một trong những bộ phim tâm lý hay nhất trong lịch sử điện ảnh do Viện Điện ảnh Mỹ bình chọn. Bô phim cũng từng được đề cử 2 giải Oscar và một số giải thưởng quan trọng khác.

Về vị trí thứ 2 trong danh sách là bộ phim kinh điển Citizen Kane và vị trí thứ ba là một bộ phim đến từ châu Á Tokyo story của đạo diễn người Nhật Bản Yasujiro Ozu.

N.X. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên