14/06/2011 11:03 GMT+7

Venus tái xuất bằng chiến thắng

NGỌC ĐIỆP (Theo AFP, AP, Reuters)
NGỌC ĐIỆP (Theo AFP, AP, Reuters)

TTO - Cựu số 1 thế giới Venus Williams vừa đánh dấu ngày tái xuất sau năm tháng nghỉ đấu vì chấn thương bằng trận thắng thuyết phục với tỉ số 2-1 (7-5, 5-7, 6-3) trước tay vợt hạng 11 thế giới Andrea Petkovic trong lượt trận diễn ra ngày 13-6.

pHjZIiUc.jpgPhóng to
Venus Williams có sự trở lại ngọt ngào khi hạ Petkovic - Ảnh: Getty Images

Khá trùng hợp khi lá thăm may rủi xếp Venus chạm trán ngay Andrea Petkovic ở giải AEGON International. Mới năm tháng trước, siêu sao người Mỹ từng để thua đối thủ người Đức tại vòng 3 Úc mở rộng 2011 khi bỏ cuộc chỉ sau một ván đấu do gặp phải chấn thương. Còn hôm nay, kịch bản như trước đã không thể tái hiện.

Như còn chưa “nóng máy” khi đây mới là trận thi đấu chính thức đầu tiên, Venus nhập cuộc không tốt và phạm khá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng, đặc biệt ở những cú thuận tay.

Song nhờ vào lối chơi biến hóa đa dạng và kinh nghiệm dày dạn trên mặt sân cỏ, nhà vô địch năm lần Wimbledon cũng khuất phục thành công đối thủ khó chơi Andrea Petkovic sau 2 giờ 35 phút. Trong séc thứ ba, Venus dù bỏ lỡ 3 điểm kết thúc trận và một điểm bẻ giao bóng nhưng việc Petkovic xuống sức đã giúp tay vợt người Mỹ dễ dàng tìm được chiến thắng.

Chia sẻ trên Hãng tin AP, cô chị nhà Williams tỏ ra khá phấn khích sau màn trình diễn vừa qua. “Đây thật sự là một cuộc phiêu lưu thú vị của ngày hôm nay. Đánh rơi điểm rồi sau đó giành lại nó. Thật tuyệt khi tôi có thể hạ được tay vợt đang có phong độ tốt như Petkovic sau 12 tháng nghỉ thi đấu. Tôi vô cùng hứng thú với chiến thắng này”.

Tại vòng 2 của giải, Venus sẽ chạm trán người thắng trong cặp đấu giữa Julia Goerges và Ana Ivanovic. Trong khi đó, tay vợt nhà Williams còn lại là Serena sẽ xung trận ngày hôm nay (14-6) khi chạm trán Tsvetana Pironkova.

NGỌC ĐIỆP (Theo AFP, AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên