01/09/2011 07:55 GMT+7

Venus rút lui vì bệnh

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày thi đấu thứ 3 tại giải Mỹ mở rộng đã diễn ra với việc nhiều tay vợt hạt giống nữ phải chi tay với giải. Đáng chú ý là việc Venus Williams phải rút lui vì bị bệnh. Trong khi đó Marion Bartoli và Cibulkova cũng phải dừng bước. Và một tin chấn động nữa là anh em nhà Bryan bị loại ở ngay vòng 1 nội dung đôi nam.

wxnpGorQ.jpgPhóng to
Venus Williams tại giải Mỹ mở rộng 2011 - Ảnh: Getty Images

Ngay trước khi bước vào trận đấu vòng hai gặp đối thủ người Đức Sabine Lisicki, tay vợt 31 tuổi người Mỹ, Venus Williams đã tuyên bố rút lui. Trong thư xin bỏ cuộc, Venus cho biết cô đã tìm ra được căn bệnh đã hành hạ mình bấy lâu.

Venus viết: "Tôi rất thất vọng khi phải rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng năm nay. Tôi vừa chẩn đoán bị mắc chứng Sjoegren, một bệnh liên quan đến hệ miễn dịch khiến tôi không có thể lực tốt nhất, gây mệt mỏi và đau khớp. Tôi rất muốn được thi đấu tiếp nhưng không thể. Tôi vui vì đã chẩn đoán được căn bệnh và bây giờ sẽ tập trung chữa bệnh để sớm trở lại với quần vợt".

Trong những trận đấu muộn nhất của ngày thi đấu hôm nay (vừa kết thúc sáng 1-9), Sharapova và Roddick đều đã giành quyền đi tiếp.

Bỏ lại chiến thắng nhọc nhằn ở vòng 1, ở vòng 2 Sharapova thắng đậm đà Anastasiya Yakimova với tỷ số 6-1, 6-1.

Trong khi đó Andy Roddick loại đồng hương Michael Russell 6-2, 6-4, 4-6, 7-5 để lọt vào vòng 2.

Trong khi Venus phải rời giải vì bệnh thì hạt giống số 8, Marion Bartoli và hạt giống số 14 Dominica Cibulkova đã bị loại vì thất bại trước những tay vợt ít tên tuổi hơn. Cibulkova gác vợt trước đối thủ người Mỹ Irina Falconi sau 3 séc 2-6, 6-3, 7-5. Trong khi Bartoli thua một tay vợt người Mỹ khác là Christina McHale với tỷ số 6-7, 2-6.

Cùng bị loại trong ngày còn có tay vợt Bỉ, Yanina Wickmaya, người đã lọt vào bán kết giải năm ngoái. Năm nay được xếp hạt giống số 20 nhưng Wickmaya đã bị loại sớm ở vòng hai khi bỏ cuộc lúc tỷ số đang là 6-7, 0-3 nghiêng về Alla Kudryavtseva.

Hạt giống số 2 của nội dung đơn nữ, Vera Zvonareva cũng khá vất vả mới có thể ghi tên mình vào vòng 3. Zvonareva phải mất đến 2 giờ thi đấu mới loại được Kateryna Bondarenko với tỷ số 7-6, 3-6, 6-3.

Còn ở những trận đấu muộn nhất của vòng 1 nội dung đơn nam, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi những tay vợt mạnh như Andy Murray, Juan Martin Del Potro ... đều đi tiếp.

Chấn động nhất có lẽ là việc đôi hạt giống số 1 và cũng là ĐKVĐ giải, Mike Bryan và Bob Bryan đã gác vợt với tỷ số 4-6, 6-2, 2-6 trước đôi Ivo Karlovic - Florian Mayer.

Lần cuối cùng Bob và Mike bị loại ở vòng 1 tại giải Grand Slam là vào năm 2001 tại giải Úc mở rộng. Còn ở Mỹ mở rộng, lần gần nhất họ không thể vượt qua vòng 1 là cách đây 12 năm, năm 1999.

Trong sự nghiệp rực rỡ của mình, anh em nhà Bryan đã 11 lần vô địch Grand Slam: 5 Úc mở rộng; 1 Roland Garros, 2 Wimbledon và 3 Mỹ mở rộng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên