10/08/2014 05:29 GMT+7

Venus bất ngờ loại Serena ở bán kết Rogers Cup

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 10-8, tay vợt hạng 26 thế giới Venus Williams đã đánh bại người em đang xếp hạng nhất thế giới Serena Williams 6-7, 6-2, 6-3 để giành quyền vào chung kết Giải Rogers Cup.

Sự ổn định của tay vợt 34 tuổi Venus Williams đã giúp cô giành chiến thắng trong trận đấu này. Nhiều điểm số của Venus đến ở quả giao bóng thứ hai với tỉ lệ ghi điểm lên đến 56% trong khi Serena chỉ có 36%. Các cú giao bóng của Venus không hiểm hóc bằng Serena nhưng lại đạt độ chuẩn xác cao. Do đó trong toàn trận, Venus chỉ để thua duy nhất một bàn cầm giao bóng.

Trong khi đó, Serena có đến 19 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp nhưng bù lại tay vợt 32 tuổi này phạm đến 9 lỗi giao bóng kép. Cuối cùng, sau hơn hai giờ thi đấu, Venus đã giành chiến thắng 6-7, 6-2, 6-3, chấm dứt chuỗi 14 trận thắng liên tiếp của Serena tại Rogers Cup.

Đây là lần đầu tiên sau năm năm Venus mới thắng được Serena. Lần cuối cùng Venus thắng Serena là tại Giải Dubai 2009. Lần gần nhất hai tay vợt gặp nhau là tại Giải Charleston 2013, khi đó Serena thắng đậm đà 6-1, 6-2.

Sau trận đấu, Serena nói với AP: "Cô chị lớn đã dạy em nhỏ một bài học đích đáng". Còn hãng tin AFP dẫn lời Serena: "Năm nay tôi chưa một lần lọt vào tứ kết các giải Grand Slam. Vì vậy, thành thật mà nói, tôi muốn năm nay sớm kết thúc". Tuy nhiên, Serena cũng vội vàng đính chính rằng nói như vậy nhưng không có nghĩa cô sẽ buông xuôi ở Giải Mỹ mở rộng, giải Grand Slam cuối cùng trong năm, sẽ khai mạc vào ngày 25-8 sắp tới.

Đối thủ trong trận chung kết của Venus sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và Ekaterina Makarova (Nga). 

Ở nội dung đơn nam, tay vợt 29 tuổi người Pháp Jo Wilfried Tsonga đã giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi đánh bại đối thủ người Bulgaria Grigor Dimitrov 6-4, 6-3 sau gần 90 phút thi đấu. Trước đó, Tsonga đã lần lượt Djokovic và Murray ở vòng 3 và tứ kết của giải.

Đối thủ của Tsonga trong trận chung kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Roger Federer (Thụy Sĩ) và Feliciano Lopez (Tây Ban Nha).

 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên