29/05/2015 05:12 GMT+7

Vé xem SEA Games 28 đắt nhưng vẫn sốt

T.PHÚC - H.ĐĂNG
T.PHÚC - H.ĐĂNG

TT - Không khí SEA Games 28 tại Singapore đang nóng lên từng ngày, thể hiện qua việc vé được bán rất chạy dù giá không rẻ chút nào.

Cụ thể hôm qua (28-5), ban tổ chức SEA Games cho biết đã bán hết vé dự khán lễ khai mạc, bế mạc cùng bảy môn: đấu kiếm, bóng nước, thể dục nhịp điệu, bơi lội, taekwondo, bóng chuyền và wushu. Ngoài ra, các môn bida, đua ngựa, thể dục dụng cụ và pencak silat cũng chuẩn bị hết vé.

Đây thật sự là một thông tin khá ngạc nhiên bởi giá vé SEA Games 28 khá đắt so với những kỳ SEA Games trước đó. Theo đó, giá vé cao nhất cho lễ khai mạc và bế mạc của SEA Games 28 lần lượt là 40 và 60 SGD (tương đương 30 và 45 USD). Mức vé này cao gấp 10 lần so với kỳ SEA Games 27, nơi có giá vé lễ khai mạc / bế mạc chỉ vào khoảng 3 - 5 USD dành cho người dân Myanmar.

Nếu như lễ khai mạc, bế mạc chỉ giống như một sự kiện trình diễn âm nhạc, nghệ thuật thì việc các môn bơi lội, đấu kiếm hay taekwondo... hết sạch vé đã thể hiện tình yêu thể thao của người dân Singapore. Những môn thể thao này có giá vé 10 - 20 SGD (7 - 15 USD), trong khi ở SEA Games 27 người dân Myanmar chỉ cần trả 2,5 USD là có thể xem mọi môn thể thao tùy thích trọn vẹn một ngày (trừ bóng đá).

Bà Si Yun - một thành viên của ban tổ chức SEA Games - cho biết: “Người dân Singapore ngày càng yêu thích thể thao hơn, một phần vì chuyên môn, một phần vì không khí lễ hội. Những năm gần đây Singapore tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn như Giải quần vợt WTA Finals, Giải đua xe Công thức 1... Những giải đấu này mang không khí một ngày hội thật sự và khiến trẻ em lẫn phụ nữ như tôi yêu thích thể thao hơn.

Ngoài ra, từ khi Sports Hub được xây dựng, những người quản lý khu thể thao này đã mở ra rất nhiều chương trình sinh hoạt dành cho trẻ em bao gồm các tour tham quan sân vận động, tìm hiểu Bảo tàng Thể thao Singapore... Điều này chắc chắn giúp trẻ em Singapore hiểu nhiều hơn về các VĐV danh tiếng của nước mình và yêu cầu cha mẹ dẫn đi xem SEA Games, nơi chúng sẽ được quan sát các thần tượng thi đấu”.

Ông Feng Long, một người dân Singapore thường đến Sports Hub tập luyện, cho biết gia đình ông mua nhiều vé xem SEA Games 28 vì yêu thích không khí ngày hội nơi đây và giá vé như vậy vẫn là khá rẻ. Ông Long nói: “Ban tổ chức chỉ bán vé một số môn thi đấu, còn những môn còn lại là miễn phí nên tôi nghĩ với chỉ 20 SGD để xem cả bơi lội (bán vé) lẫn điền kinh (không bán vé) là mức giá khá rẻ. Tôi nghĩ SEA Games 28 tại Sports Hub sẽ giống như một ngày hội lớn, có nhiều thứ để gia đình tôi vui chơi. Tôi, vợ và con trai cũng thường đến Sports Hub dạo mát và tập thể dục mỗi buổi chiều, giờ mua thêm vé để có thể cổ vũ đội nhà cũng là điều tất nhiên”.

[box]Linh vật SEA Games lập kỷ lục

Chú sư tử mang tên Nila, linh vật của SEA Games 28, vừa đi vào sách kỷ lục của Singapore. Với tổng số 4.739 chú sư tử Nila được làm bằng tay bởi cộng đồng Singapore, linh vật SEA Games 28 đã lập nên kỷ lục về “Cuộc triển lãm đồ chơi làm bằng tay” lớn nhất ở Singapore từ trước đến nay. Tham gia sản xuất lượng Nila này gồm có sinh viên, thợ may, các gia đình và cả VĐV Singapore.[/box]

T.PHÚC - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên