16/06/2012 22:17 GMT+7

Về trong nỗi buồn

P.Q.
P.Q.

TT - Di chuyển khoảng 1.300km từ quê nhà sang Ukraine bằng xe hơi nhưng đông đảo CĐV Thụy Điển phải trở về sớm trong nỗi buồn sau khi đội nhà bị loại khỏi Euro 2012.

TT - Di chuyển khoảng 1.300km từ quê nhà sang Ukraine bằng xe hơi nhưng đông đảo CĐV Thụy Điển phải trở về sớm trong nỗi buồn sau khi đội nhà bị loại khỏi Euro 2012.

Tờ New York Times cho biết sau trận thua thứ hai trước tuyển Anh 2-3, hơn 5.000 CĐV Thụy Điển rốt cuộc đã phải rời nơi cắm trại ở đảo Trukhaniv nằm giữa sông Dnepr, kết thúc sớm chuyến đi ủng hộ đội nhà của mình. Tại nơi cắm trại, CĐV Thụy Điển không nề hà chuyện ở trong những căn lều, tắm trên sông và sử dụng nhà vệ sinh ít ỏi tại đây. Sự bất tiện đó vẫn không làm hỏng đi sự vui vẻ của họ.

CĐV Erik Karlsson (21 tuổi) đùa: “Chúng tôi không quan tâm nếu không có nước nóng. Chúng tôi sử dụng nước lạnh vì chúng tôi là những tên cướp biển. Bia mới là loại thức uống chúng tôi quan tâm hơn”.

Những túp lều được dựng lên bên rừng dọc bãi biển của hòn đảo. Quần áo giặt phơi và treo bay phấp phới như cờ đuôi nheo. Cờ Thụy Điển màu xanh và màu vàng bay lất phất từ hai bên của những chiếc xe tải nhỏ. Trong những ngày đầu, tại đây thiếu các dịch vụ như đã hứa từ ban tổ chức. Tuy nhiên, điều đó đã được cải thiện trong những ngày gần đây khi có thêm các dịch vụ taxi, Internet, giặt khô, cho thuê xe đạp, bóng chuyền bãi biển, câu cá, dù lượn...

Nếu nước trong vòi sen thoang thoảng mùi của trứng, muỗi bay vo ve vào ban đêm và các điều kiện ăn ở khá mộc mạc, họ cũng cảm thấy rẻ chán. Đây là một xem xét quan trọng tại Euro 2012 khi mà phòng khách sạn khan hiếm và giá cắt cổ thì tràn lan. Trong khi ở nơi cắm trại, giá cả hợp túi tiền chỉ 18-27 USD/đêm.

Trước trận đấu với tuyển Anh, CĐV Thụy Điển đã hi vọng sẽ một lần nữa giành chiến thắng trước đội bóng mà họ chưa bao giờ thua ở một giải đấu lớn. Nhưng rốt cuộc, lịch sử đã thay đổi khiến trái tim của họ tan vỡ.

P.Q.

P.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên