23/09/2011 23:00 GMT+7

Vẽ tranh bằng con số

NGUYÊN PHẠM (Theo odditycentral)
NGUYÊN PHẠM (Theo odditycentral)

TTO - Sienna Morris - nữ họa sĩ kiêm nhà thiết kế 27 tuổi người Mỹ - đã sáng tạo một phương thức hội họa mới có tên gọi Numberism: vẽ tranh từ các con số.

P94BU35U.jpgPhóng to
Bức tranh về chú bướm đầu trên ngón tay được Sienna Morris vẽ từ các con số
Xem quá trình Sienna Morris tạo nên bức tranh Colbert Nation Population

Luôn ám ảnh bởi câu hỏi dường như không có lời giải đáp: chúng ta đã bỏ lỡ bao nhiêu khoảnh khắc trong cuộc sống, năm 2008 Sienna Morris bắt đầu dùng dãy số từ 1 đến 12 (biểu thị con số của đồng hồ, của thời gian) để vẽ tranh.

Trong các tác phẩm của mình cô luôn cố gắng ghi lại những thời khắc thoáng qua, dễ bị lãng quên nhất: một chú bướm đậu nhẹ trên ngón tay, một nụ hôn phớt giữa hai người yêu nhau.... Morris xem đó như cách nhắc nhở chúng ta nên biết trân quý thời khắc hiện tại và những gì mình đang có.

Ban đầu, Sienna Morris vẽ bằng bút chì, sau đó chuyển sang dùng loại bút mực ngòi cực nhỏ để sáng tạo tranh khổ lớn hơn. Hiện tại Sienna Morris sử dụng phương pháp khắc axít nhờ một lưỡi dao nhỏ khi vẽ tranh trên các tấm gỗ, và thường hoàn thiện tác phẩm của mình bằng mực hoặc màu nước. Đôi khi để tạo hiệu ứng đặc biệt cho các bức tranh, Morris còn viết đè các chữ số lên nhau.

Với việc tạo ra các tác phẩm hội họa mà không cần vẽ bất kỳ đường nét, thậm chí một nét mờ nào, phương pháp Numberism của Morris được ví như phương pháp pointillism - một kỹ thuật vẽ tranh bằng những chấm li ti rất thịnh hành ở Pháp vào thế kỷ 19.

Hiện tại, Sienna Morris còn sử dụng thêm các phép toán hoặc một số dữ liệu khoa học thay vì các chữ số để làm “nguyên liệu” cho tác phẩm mình. Tùy từng chủ đề cô lại áp dụng những công thức khác nhau.

Một số tác phẩm của Sienna Morris:

cLOqWEeK.jpgPhóng to
GS2625lD.jpgPhóng to
mABu5wdW.jpgPhóng to
dqqZcNgd.jpgPhóng to
Bức tranh Colbert nation population của nữ họa sĩ Sienna Morris
hBDx2yKM.jpgPhóng to
Bức tranh Cô gái thổi nến được tạo nên từ nhiều phương thức hóa học và chữ số khác nhau
NGUYÊN PHẠM (Theo odditycentral)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên