20/10/2009 08:07 GMT+7

Vệ sinh tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương chưa đạt chuẩn

ANH THOA
ANH THOA

TT - Chiều 19-10, đoàn liên ngành tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với Trung tâm nhân đạo Quê Hương (ấp Tân Long, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, Bình Dương). Qua kiểm tra cho thấy hiện số trẻ còn lại ở trung tâm chỉ hơn 200 cháu, đa số mắc bệnh.

Vệ sinh tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương chưa đạt chuẩn

TT - Chiều 19-10, đoàn liên ngành tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với Trung tâm nhân đạo Quê Hương (ấp Tân Long, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, Bình Dương). Qua kiểm tra cho thấy hiện số trẻ còn lại ở trung tâm chỉ hơn 200 cháu, đa số mắc bệnh.

>> Nhiều trẻ chưa được chăm sóc tốt tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Tình trạng vệ sinh ở trung tâm chưa tốt, nhất là nhiều bảo mẫu không được đào tạo qua trường lớp. Đoàn đã yêu cầu trung tâm phải quan tâm hơn nữa đến vệ sinh, chú trọng nâng cao kiến thức cho các bảo mẫu trong việc chăm sóc trẻ.

Trong ba tháng qua, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) thường xuyên tiếp nhận trẻ mồ côi mắc bệnh sởi, viêm tiểu phế quản, viêm phổi nặng ở Trung tâm nhân đạo Quê Hương chuyển đến điều trị, trong số đó đã có bốn trẻ tử vong tại bệnh viện và một trẻ tử vong tại trung tâm.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã đến trung tâm này để khảo sát. Kết quả cho thấy có 17/22 trẻ bị bệnh sởi, một trẻ mắc rubella. Ngoài ra còn có ba mầm bệnh khác gồm tụ cầu vàng và hai loại vi khuẩn đường ruột. Trung tâm Y tế huyện Dĩ An đang hướng dẫn các bảo mẫu trực tiếp chăm sóc các cháu.

ANH THOA

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên