29/07/2011 09:17 GMT+7

Về Man City, Aguero lãnh 6,6 tỷ đồng/tuần

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tiền đạo 23 tuổi người Argentina, Sergio Aguero đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển về Man City vào rạng sáng nay 29-7. Theo bản hợp đồng mới, Aguero sẽ chơi cho Man City trong vòng 5 năm với mức lương cao ngất ngưỡng, 200.000 bảng/tuần, tương đương 6,6 tỷ VND/tuần.

WKt7lE1H.jpgPhóng to
Aguero trong màu áo tuyển Argentina tại Copa America 2011 vừa qua - Ảnh: Getty Images

Cả Atletico Madrid lẫn Man City đều không tiết lộ phí chuyển nhượng nhưng báo chí Anh cho biết Man City đã bỏ ra từ 35 đến 38 triệu bảng để mua được Aguero. Như vậy Aguero đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của Man City, vượt qua kỷ lục trước khi Man City mua Robinho từ Real Madrid với giá 32,5 triệu bảng trong năm 2008.

Man City cho biết tại đây Aguero sẽ mang áo số 16 và có mặt trong đội hình Man City tham dự Siêu cúp Dublin sắp tới.

Trên website của Man City, Aguero tin rằng trong tương lai Man City sẽ trở thành một đội bóng lớn, và mỗi năm đều có khả nặng đoạt các chức vô địch lớn.

Trong sự nghiệp của mình, Aguero đã từng hai lần cùng Argentina vô địch giải U-20 thế giới. Năm 2006, anh chuyển từ Independente của Argentina sang chơi cho Atletico Madrid. Tại đây anh đã đoạt được Europa League và ghi 74 bàn trong 175 lần ra sân.

Việc Aguero tới Man City khiến khả năng ra đi của đồng hương Carlos Tevez càng tăng cao. Sau khi Corinthians từ chối mua Tevez do giá quá cao, hiện nay tương lai của tiền đạo này đang rất vô định. Có tin đồn, Inter Milan sẽ mua Tevez sau khi bán Sneijder cho M.U.

Tuy nhiên mong muốn lớn nhất của Tevez là được trở về Nam Mỹ thi đấu để gần gũi với gia đình.

Ở một diễn biến khác, PSG đã bổ sung một lúc hai cầu thủ đang thi đấu tại Serie A. Đội bóng thành Paris đã bỏ ra 3,5 triệu euro để mua thủ môn tuyển Ý Salvatore Sirigu từ Palermo và 7 triệu euro để mua tiền vệ phòng ngự người Mali Mohamed Sissoko từ Juventus.

Còn tại Bồ Đào Nha, Sporting Lisbon đã gần hoàn tất hợp đồng mua tiền đạo 23 tuổi người Đan Mạch Nicklas Bendtner từ Arsenal. Giá của cầu thủ này vào khoảng 10 triệu euro. Tờ Correio da Manha cho biết Bendtner sẽ có tên trong đội hình Sporting Lisbon gặp Valencia vào cuối tuần này.

Bendtner đã 98 khoác áo Arsenal, ghi 22 bàn nhưng không có vị trí chính thức. Mới đây khi Arsenal mua tiền đạo người Bồ Biển Ngà Gervinho từ Lille thì gần như ghế dự bị sẽ là vị trí thường xuyên của Bendtner.

Được biết trong thời gian qua, Bendtner đã không cùng Arsenal sang Đức du đấu chuẩn bị cho mùa bóng mới mà ở lại Anh để hoàn tất bản hợp đồng chuyển sang Bồ Đào Nha.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên