14/01/2016 16:05 GMT+7

​Về cô gái này đoạt giải Hội Nhà văn TPHCM

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Truyện dài Về cô gái này của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần (NXB Trẻ ấn hành quý 3-2015 - ảnh) vừa đoạt giải thưởng văn xuôi của Hội Nhà văn TPHCM.

 Truyện dài Về cô gái này của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần
Truyện dài Về cô gái này của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần

Thông tin từ Hội đồng Chung khảo xét giải hàng năm của Hội Nhà văn TPHCM hồi trưa 14-1 cho biết giải thơ năm nay thuộc về tập Minh triết đất đai của nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm.

 Tập Minh triết đất đai của nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm
Tập Minh triết đất đai của nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm

Phần giải thưởng Nhà văn trẻ (dành cho tác giả từ 30 tuổi trở xuống) năm nay trao cho Lê Hữu Nam với tập truyện dài Mật ngữ rừng xanh.

Bìa tập Mật ngữ rừng xanh của Lê Hữu Nam

Bên cạnh đó, Hội Nhà văn TPHCM cũng dành hai hạng mục tặng thưởng cho tập truyện ngắn, tùy bút Một phút tự do của Elena Pucillo Truong (bản dịch của Trương Văn Dân), và tập truyện ngắn Người Sài Gòn của nhà văn Hoàng Đình Quang.

Tập sách Một phút tự do của Elena Pucillo Truong
Tập truyện ngắn Người Sài Gòn của Hoàng Đình Quang

Nhận định về hai giải thưởng năm 2015, nhà thơ Phan Hoàng – Phó chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM – cho rằng truyện dài Về cô gái này của Nguyễn Ngọc Thuần đặc sắc ở bút pháp và cấu tứ, để từ một đề tài tưởng chừng như “không có gì” là câu chuyện xoay quanh chứng béo phì của phụ nữ, anh đã phát triển thành một tác phẩm độc đáo, với những cảm nghiệm về cái chết, sự thất vọng trong tình yêu, nỗi khát khao làm mẹ của người phụ nữ… Còn tập thơ Minh triết đất đai của Nguyễn Vũ Tiềm gây chú ý ở nét tươi mới và những đúc kết triết lý từ trải nghiệm sống.

Hội đồng chung khảo xét giải năm nay gồm: Nhà văn Trần Văn Tuấn, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu, nhà thơ Phan Hoàng, các nhà văn Bích Ngân, Trầm Hương, Tô Hoàng, và TS Đoàn Lê Giang.

Tại cuộc họp này, Hội Nhà văn TPHCM cũng xét kết nạp 17 hội viên mới, gồm: Nguyễn Khắc Pha, Trần Phi Long, Phạm Trung Tín, Vũ Khắc Tĩnh, Hồ Huy Sơn, Trương Tri, Nguyễn Hoài Nam, Hoàng My, Phương Huyền, Nghiêm Tới, Mạnh Hồng, Trần Luân Tín, Hòa Bình, Minh Vy, Việt Thắng, Nguyễn Văn Thưởng, Mỹ Huỳnh.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên