23/09/2015 14:21 GMT+7

VĐV quần vợt vái lạy trọng tài trong trận CK đơn nam quốc gia

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Sự cố này xảy ra trong trận chung kết đơn nam giữa hai tay vợt Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) và Trịnh Linh Giang (Hà Nội) tại Giải vô địch quần vợt 2015 diễn ra sáng 23-9 ở Hà Nội.

Tay vợt Phạm Minh Tuấn đã lần đầu tiên giành chức vô địch đơn nam sau khi đánh bại đối thủ Trịnh Linh Giang với tỉ số 2-0 (6-4, 7-6). 

Linh Giang vái lạy trọng tài. Ảnh: Quý Lương

Trong trận đấu, nhiều lần trọng tài chính Dư Ngọc Tín (TP.HCM) bị cả hai tay vợt và khán giả trên sân phản ứng vì các tình huống bắt chưa chuẩn xác. Ức chế với quyết định của trọng tài, nhiều lần Trịnh Linh Giang đã quăng vợt, thậm chí trong tình huống ở ván đấu thứ hai khi đang bị dẫn trước 2-4. Linh Giang còn chắp tay vái lại trọng tài đã bắt bóng không chính xác. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thọ  - tổng trọng tài của giải khẳng định trọng tài Tín vốn là trọng tài cấp 1 quốc gia đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận chung kết. Việc VĐV phản ứng trong một số tình huống theo ông Thọ cũng là chuyện hết sức bình thường.

Trở lại trận đấu, Phạm Minh Tuấn cho biết anh đã bước vào trận chung kết với quyết tâm cao chưa từng có để giành danh hiệu quý giá nhất của giải đấu.

Phạm Minh Tuấn trên bục nhận cúp vô địch. Ảnh: K.X

Ở ván đấu thứ nhất, Minh Tuấn giành chiến thắng 6-4. Sang ván đấu thứ hai, tay vợt Đà Nẵng lại vươn lên dẫn trước 5-3 và những tưởng có thể kết thúc trận đấu sớm. Thế nhưng Linh Giang đã vươn lên mạnh mẽ san hòa tỉ số 6- 6 và buộc Minh Tuấn phải bước vào loạt tie-break. Với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn hơn, cuối cùng Minh Tuấn đã giành chiến thắng 7-3 trong loạt tie- break để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.Minh Tuấn trước đó vừa giành chức vô địch đơn nam Giải quần vợt nam toàn quốc vào tháng 4 tại Đắc Nông. Trong khi đó Linh Giang dù mới 18 tuổi nhưng cũng đã từng giành một HCV đơn nam tại Giải vô địch nam toàn quốc 2014.

Ở trận chung kết đơn nữ, Tâm Hảo (TP.HCM) giành chiến thắng 2-0 trước tay vợt Lian Trần (Bình Dương). Lian Trần là nhân tố mới của giải VĐQG 2015 khi mới 13 tuổi và lần đầu tiên về VN thi đấu cho Bình Dương. Cô cao 1,55m và nặng 43kg, Lian Trần học quần vợt đã 8 năm tại Hà Lan.

Tâm Hảo (phải) và Lian Trần (trái) nhận phần thưởng. Ảnh: K.X

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Thế Thắng  - cha của Lian Trần cho biết ông sang Hà Lan định cư đã hơn 30 năm và con gái ông sinh ra và lớn lên ở Hà Lan. Đây là lần đầu tiên, Lian được về VN cùng cha thăm quê hương (quê nội, ngoại của ông Thắng ở Vũng Tàu, Nha Trang). Qua một số đầu mối liên lạc, ông Thắng cho biết đã liên hệ với Bình Dương để cho Lian Trần đăng ký thi đấu thử sức tại Giải VĐQG 2015 trong màu áo của Bình Dương.

Ở các nội dung khác, Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh (TP.HCM) vô địch nội dung đôi nam; Trần Tâm Hảo/Sĩ Bội Ngọc (TP.HCM) vô địch nội dung đôi nữ; Trần Thanh Hoàng/Nguyễn Từ Kim Ngân (Quân đội) vô địch nội dung đôi nam nữ.

Giải năm nay không có sự góp mặt của hai tay vợt nam Nguyễn Hoàng Thiên (TP.HCM), Lý Hoàng Nam (Bình Dương) vì cả hai đang bận thi đấu các giải quốc tế.

 

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên