18/09/2016 05:43 GMT+7

​VĐV qua đời vì tai nạn ở Paralympic 2016

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Làng thể thao khuyết tật thế giới phải đón nhận một tin buồn khi VĐV xe đạp người Iran Bahman Golbarnezhad qua đời ở tuổi 48 sau khi gặp tai nạn trong lúc thi đấu tại Paralympic Rio 2016.

Ông Golbarnezhad (phải) khi còn thi đấu. Ảnh: BILD

Vụ tai nạn của Golbarnezhad diễn ra vào lúc 10g40 ngày 17-9 (giờ địa phương) khi ông đang tham gia vào cuộc đua ở khu vực dãy núi Grumari (Brazil). Những chi tiết cụ thể về vụ tai nạn hiện vẫn đang được điều tra.

Ông Golbarnezhad đã không thể qua khỏi dù sớm được đưa đi cấp cứu sau khi bị thương. Theo báo cáo, cua-rơ 48 tuổi này bị tổn thương nặng ở tim và đang trên đường vào bệnh viện Unimed Rio gần đó thì đã ngừng thở.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau cái chết của VĐV người Đan Mạch Enemark Jensen vào năm 1960, có thêm một VĐV qua đời tại Olympic hoặc.Paralympic.

Ngay sau khi tin tức về cái chết của ông Golbarnezhad được loan đi, Paralympic Rio 2016 lập tức chìm trong không khí tang tóc và đau buồn.

Hãng tin BBC dẫn lời ông Carlos Nuzman, trưởng ban tổ chức Paralympic Rio 2016: “Đây là một tin rất buồn với làng thể thao khuyết tật. Con tim và những lời cầu nguyện của chúng tôi giờ đây đang hướng đến gia đình ông Golbarnezhad”.

Ngoài ra, hầu hết các đoàn thể thao đều đã gửi lời chia buồn đến đoàn thể thao Iran. Ông Golbanerzhad sinh ra ở thành phố Shiraz (miền nam Iran) và từng tham dự Paralympic London 2012.

Cờ của đoàn thể thao Iran đã được rũ xuống trong làng Paralympic, trong khi ban tổ chức Paralympic Rio 2016 cũng cho biết họ sẽ dành ra một phút im lặng mặc niệm với VĐV xấu số trong buổi lễ bế mạc rạng sáng ngày 19-9 (giờ VN).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Paralympic Gorbalnerzhad