29/10/2013 21:54 GMT+7

VĐV đồng tính được chào đón ở Olympic Sochi 2014

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng khẳng định các VĐV đồng tính sẽ được chào đón ở Thế vận hội mùa đông tại Sochi (Nga) vào năm 2014.

Hãng tin BBC dẫn lời Tổng thống Putin nói với người đứng đầu Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach: “Chúng tôi sẽ làm mọi việc để đảm bảo cho VĐV, CĐV cũng như những khách mời cảm thấy thoải mái tại Olympic mùa đông sắp tới và sẽ không có chuyện phân biệt chủng tộc, quốc tịch hay giới tính”.

Lời khẳng định của Tổng thống Putin sẽ làm giảm bớt những lo ngại rằng VĐV đồng tính có thể bị phân biệt đối xử ở Olympic mùa đông Sochi 2014. Nguyên nhân, vào đầu năm nay Nga đã thông qua luật cấm tuyên truyền vấn đề đồng tính với người dưới 18 tuổi tại nơi công cộng. Ngay lập tức, luật này đã vấp phải một làn sóng phản đối ở nhiều nơi trên thế giới.

Những người tức giận đã kêu gọi tẩy chay Olympic Sochi 2014, còn một số quán bar dành cho người đồng tính ở New York (Mỹ), London (Anh) và nhiều nơi khác ngưng bán rượu vodka của Nga. Trước nhiều ý kiến cho rằng người nước ngoài đặt chân đến Nga có thể sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm, nước chủ nhà Olympic mùa đông 2014 khẳng định sẽ không có chuyện này.

Nhưng đáng lo ngại hơn cả, gần phân nửa số người được thăm dò ý kiến ở Nga cho rằng người đồng tính không nên được hưởng những quyền bình đẳng như người khác. Vào tháng 8 khi Giải điền kinh thế giới diễn ra ở Matxcơva, “nữ hoàng nhảy sào” Nga Yelena Isinbayeva đã lên tiếng phản đối những VĐV đồng tính và cho biết mình rất ủng hộ luật nói trên. Sau đó, Isinbayeva bị chỉ trích dữ dội và phải đính chính phát ngôn của mình đã bị “hiểu lầm”. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên