15/12/2014 10:47 GMT+7

Vây lưới bắt cá sấu dài 2m lạc vào ao nhà dân

H.MI
H.MI

TTO - Con cá sấu dài 2m, nặng 32kg nghi bị sổng chuồng từ một hộ nuôi nào đó gần Hồ Trị An đã được cơ quan chức năng bủa lưới bắt được sáng nay 15-12.

 

Khoảng 6g sáng, chính quyền xã Mã Đà và lực lượng kiểm lâm huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã vây lưới bắt được con cá sấu trong một cái ao lớn của nhà ông Lương Văn Sal (ấp 2, xã Mã Đà) ở gần hồ Trị An.

Sau khi bủa vây được cá, kiểm lâm đã dùng nhiều dụng cụ để khống chế cá. Kiểm lâm cho hay đây là cá sấu Xiêm, dài khoảng 2m, nặng 32kg.

Hiện lực lượng đã giao cho chính quyền xã thông báo, tìm kiếm chủ nuôi có cá sấu sổng chuồng. Nếu không có chủ, kiểm lâm sẽ rao bán hợp pháp.

Theo một kiểm lâm viên, cách đây hai ngày lực lượng hay tin có thêm cá sấu xuất hiện ở ao nhà ông Sal nên đã tổ chức bủa lưới vây bắt, để tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Trước đó vào ngày 29-11 kiểm lâm cũng phát hiện một con cá sấu nghi sổng chuồng dài khoảng 1-2m tại một cái ao ở ấp 1, xã Mã Đà.

Kiểm lâm đã bủa lưới không thành nên bắn thuốc gây mê. Sau đó, Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai xác nhận con cá sấu này đã bị bắn chết.

Hình ảnh cá sấu dài 2m, nặng 32 kg đã vây bắt sáng 15-12 tại ấp 2, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu - Ảnh: Nguyễn Gia
H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên