06/12/2009 20:20 GMT+7

Vatican đưa nhạc của Tupac Shakur vào tuyển chọn

HOÀI CHI (theo CNN)
HOÀI CHI (theo CNN)

TTO - Nhạc của ngôi sao nhạc rap quá cố Tupac Shakur vừa được Vatican đưa vào hợp tuyển nhạc chính thức đăng trên trang MySpace Music của tòa thánh.

Trong danh sách gồm 12 tác phẩm âm nhạc được tòa thánh đưa lên trang mạng xã hội của mình còn có các sáng tác của Mozart, Muse và Dame Shirley Bassey. Ca khúc của 2pac, nghệ danh của Tupac Shakur, được chọn là "Changes". Ca khúc này được phát hành trong album Greatest hits (1998) của anh, 2 năm sau ngày anh qua đời vì bị sát hại.

KOkevFYg.jpgPhóng to

"Các ca khúc được chọn thì rất khác nhau về thể loại, nhưng tất cả các nghệ sĩ sáng tác đều cùng chia sẻ mục đích chuyển tải những thông điệp làm thấu cảm tâm hồn người nghe," Vatican đã nhận định như thế trên trang MySpace Music.

Ca từ trong "Changes" đã mô tả khát vọng của Shakur muốn thay đổi cuộc sống đường phố dữ dội như dùng ma túy, tội ác và bạo lực. Chỉ trong một đêm thứ Năm vừa qua khi được đưa vào danh sách, "Changes" đã được người duyệt trang chơi hơn 4,6 triệu lần.

Danh sách được tuyển chọn bởi cha Giulio Neroni, giám đốc nghệ thuật của bộ phận truyền thông St Paul (St Paul’s Multimedia). Ông cũng là người chịu trách nhiệm tuyển chọn album Alma Mater mới đây của Vatican, vốn gồm các ca khúc thời giáo hoàng Gregory đệ I (Gregorian chant) và các lời nguyện đi kèm nhạc cổ điển cùng ghi âm bằng 5 thứ tiếng giọng nói của giáo hoàng Benedict XVI.

Độc giả có thể nghe các ca khúc trong danh sách theo link tại đây.

HOÀI CHI (theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên