24/10/2013 13:39 GMT+7

Vatican đình chỉ giám mục xa hoa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tòa thánh Vatican vừa ra lệnh đình chỉ nhiệm vụ một giám mục Đức bị cáo buộc tiêu xài xa hoa, hoang phí.

T3IAhmb5.jpgPhóng to
Giám mục xa hoa Tebartz-van Elst - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin BBC, giám mục xứ Limburg Franz-Peter Tebartz-van Elst bị giới truyền thông Đức cáo buộc đã chi tới hơn 31 triệu euro (42 triệu USD) để sửa sang dinh thự riêng của mình. Tòa thánh Vatican đã quyết định đình chỉ giám mục này sau khi Giáo hoàng Francis gặp và nói chuyện với ông ta.

Tòa thánh Vatican cũng tuyên bố sẽ ra một phán quyết về trường hợp của giám mục Tebartz-van Elst, 53 tuổi. Mới đây, Ủy ban Trung ương Thiên chúa giáo Đức đã lên tiếng ủng hộ quyết định của Giáo hoàng Francis.

Ở Đức, giám mục Tebartz-van Elst từng nhiều lần bị chỉ trích vì tiêu xài hoang phí. Ông từng bay vé hạng nhất đến Ấn Độ để thăm hỏi người nghèo. Truyền thông Đức cho biết trong dinh thự của ông có phòng tắm trị giá 15.000 euro, bàn hội nghị tốn 25.000 euro và một nhà nguyện trị giá tới 2,9 triệu euro.

Sau khi lên nắm quyền, Giáo hoàng Francis từng nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng với các giám mục có cuộc sống quá xa hoa. Ông khẳng định ông sẽ làm trong sạch lại tài chính của Tòa thánh Vatican.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên