Xe
04/07/2011 10:44 GMT+7

Vatican cổ động xe "xanh"

ANH NGỌC tổng hợp
ANH NGỌC tổng hợp

TTO - Hãng Mercedes-Benz vừa được Tòa thánh Vatican chấp thuận hiến tặng một chiếc xe mới để bày tỏ lòng tôn kính đối với người đứng đầu Tòa thánh Vatican.

Xe của Đức Giáo hoàng ngoài vỏ thép và kính chống đạn như xe của các nguyên thủ quốc gia, còn có lồng kính cao để người có thể đứng ban phép cho giáo dân theo nghi thức tôn giáo nên có hình dáng đặc biệt và được người châu Âu đặt tên là Popemobile.

TEK90HvA.jpgPhóng to
Popelmobile Mercedes

Là người có ảnh hưởng lớn với số giáo dân chiếm 17,4% nhân loại, thương hiệu xe được giáo hoàng sử dụng sẽ nâng cao hình ảnh đối với công chúng, nên hầu như các hãng ôtô hàng đầu thế giới đều có nguyện vọng hiến tặng xe cho giáo hoàng nhưng người chỉ chấp nhận khi thấy thật sự cần thiết. Lần này người yêu cầu Mercedes tặng xe hoàn toàn chạy bằng điện (EV) để vận động công chúng sử dụng xe nhiên liệu tái sinh.

Nhưng với vỏ thép và kính có khả năng chống đạn, chiếc Popemobile có thể nặng đến 5 tấn, động cơ điện không thể tăng tốc để thoát khỏi tình huống xấu về an ninh, vì vậy Mercedes đề nghị với giáo hoàng một chiếc hybrid, hoàn toàn chạy điện khi diễu hành qua đám đông giáo dân và tăng tốc bằng động cơ xăng khi gặp tình huống xấu.

Vì lý do an ninh nên không thể tiết lộ các tính năng của chiếc Popemobile thế hệ mới. Mercedes chỉ cho biết mọi việc đang tiến hành khẩn trương để giáo hoàng có thể sử dụng vào dịp thăm nước Đức tháng 9.

0mTNKCmo.jpgPhóng to
PrxBpm3a.jpg
A7QJdYq5.jpg
PBOh70jB.jpg
jQHqE5A5.jpg
Một số chiếc Popemobile đang nằm trong gara của Vatican.

Giáo hoàng Benedict XVI được người dân châu Âu trìu mến đặt cho nickname là "green pope" (Giáo hoàng xanh) vì những công lao của người trong cuộc vận động cho một thế giới phát triển bền vững.

Để làm gương cho thế giới, năm 2008 "green pope" đã cho lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời trị giá 1,5 triệu USD do Hãng SolarWorld có trụ sở ở Đức hiến tặng, để cung cấp điện cho hội trường 6.300 chỗ ngồi của Vatican. Khi hệ thống hoạt động, trong hai tuần hội nghị tiết kiệm được 70 tấn dầu, giảm 210 tấn carbon phát thải.

ANH NGỌC tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên