Đồng thời có hình thức kỷ luật lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội về việc ban hành quyết định trái với quy định của pháp luật.
Theo ông Nguyễn Văn Thanh - chủ tịch VATA - cơ quan này đã nhận được văn bản của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên về việc kiến nghị về nội dung sai trái, vi phạm pháp luật của quyết định điều chuyển 61 xe của tuyến vận tải khách liên tỉnh Hà Nội - Thái Nguyên đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình về bến xe Nam Thăng Long của Sở GTVT.
Theo thông báo ngày 18-7-2013 của Văn phòng UBND TP Hà Nội thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo về việc sắp xếp, di chuyển một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình về các bến xe khác trên địa bàn TP một số xe tuyến phía Bắc từ quốc lộ 2, quốc lộ 3 dừng đón trả khách tại đề pô xe buýt Nam Thăng Long. |
Quyết định này trái thông tư 14 của Bộ GTVT quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô. Bởi theo thông tư 14, khi thay đổi luồng tuyến xe khách, Sở GTVT phải công bố đóng tuyến đang khai thác và công bố mở tuyến mới với bến xe mới, thông báo để các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị, tính toán cự ly, giá vé và phải thông báo trước 10 ngày. Quyết định trên ký ngày 14-8 và có hiệu lực vào ngày 15-8 làm các doanh nghiệp vận tải bị động.
VATA cũng kiến nghị không chuyển trạm xe Nam Thăng Long thành bến xe tạm vì điểm này không đáp ứng đủ điều kiện đảm bảo an toàn giao thông.
Theo ông Thanh, việc Sở GTVT Hà Nội cố ý ban hành quyết định sai trái số 1734/QĐ-SGTVT gây thiệt hại cho các đơn vị vận tải, gây tình hình bất ổn tại khu vực bến xe Mỹ Đình và trạm xe Nam Thăng Long.
Ông Nguyễn Quốc Hùng - giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết sẽ xem xét, trả lời kiến nghị của VATA. Tuy nhiên, việc điều chỉnh một số xe từ bến Mỹ Đình về Nam Thăng Long là theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận