17/10/2014 12:33 GMT+7

VATA đính chính kiến nghị điều tra CA bảo kê xe quá tải

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 17-10, Công ty TNHH vận tải Trung Thành (trụ sở tại Hải Phòng) cho biết vừa nhận được thông tin từ Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam (VATA) về việc đính chính văn bản kiến nghị điều tra Công an Hải Phòng bảo kê cho Công ty Trung Thành chạy quá tải.

Theo đó, VATA đã có văn bản số 082 gửi Thủ tướng Chính phủ xin sửa đổi nội dung văn bản trước về việc đề nghị điều tra Công an Hải Phòng bảo kê cho xe chở quá tải.

VATA giải thích do chưa tìm hiểu đầy đủ thực tế và dư luận, các đơn vị không cung cấp đầy đủ chứng cứ nên đã kiến nghị những nội dung chưa chính xác.

VATA đã đính chính, bỏ đi nội dung cho rằng: đã tìm hiểu thực tế cũng như nhận được phản ánh của các doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng rằng doanh nghiệp Trung Thành hoạt động vận tải không lành mạnh, có những biểu hiện tranh cướp chủ hàng, coi thường các cơ quan chức năng, thường xuyên chở quá tải, tổ chức chống đối các lực lượng thực thi pháp luật.

Theo dư luận từ Hải Phòng, công ty Trung Thành hoạt động như vậy là do có sự bảo kê của các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP Hải Phòng.

VATA cũng sửa đổi bỏ đi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an thành lập chuyên án để điều tra làm rõ cơ quan bảo kê cho Công ty TNHH Trung Thành và có biện pháp xử lý.

VATA cho rằng những kiến nghị này chưa đầy căn cứ và chưa chính xác nên gửi lời xin lỗi đến phía Công ty TNHH vận tải Trung Thành và Công an TP Hải Phòng.

Cùng ngày ông Nguyễn Đức Thọ phó giám đốc sở GTVT Hải Phòng, cho biết đoàn thanh tra của sở đã bắt đầu tiến hành thanh tra toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH vận tải Trung Thành.

Dự kiến hoạt động thanh tra sẽ tiến hành trong khoảng một tuần.

 

 

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên