23/07/2010 17:16 GMT+7

Vật vờ game online

DinhThang
DinhThang

TTC - Điểm quanh những “con đường game online” trên địa bàn TP.HCM trong những ngày đầu tháng 7-2010, các quán internet lúc nào cũng đông nghẹt game thủ vừa chơi vừa ngủ, còn các ông chủ tiệm thì luôn rộng vòng tay phục vụ 24/24 giờ...

S1xEmWgx.jpgPhóng to

Ảo thật lẫn lộn

“Em sắp đám cưới với một con bạn lớp 10!”, Tùng - cậu học trò lớp 11 thông báo làm tôi tá hỏa. “Tảo hôn hả? Đi tù như chơi nghen em!”, tôi quát ngay vào điện thoại nhưng nhận tràng cười sặc sụa: “Ảo mà!”. Thì ra, Tùng đang nói đến đám cưới trong một trò chơi online nhập vai trực tuyến mà cu cậu tham gia. <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Cũng chạy xịt khói lo áo cưới, váy hoa, tiệc tùng, rồi mời các chiến hữu, người làm chủ hôn, kẻ đi rước dâu. Đến phút 90+1, hai họ đã trang phục chỉnh tề chờ giờ lành rước dâu thì cô dâu trở chứng “bỏ chồng theo trai”. Sự tình sau đó Tùng mới ngộ ra mình đã bị cướp tay trên bởi một anh hùng khác trong game khi hứa với cô dâu trẻ: “Cưới anh, anh dẫn đi Parkson mua sắm đồ, chứ mấy cái đồ ảo trong game thì nhằm nhò gì!”. Cuộc tình ảo chấm dứt, Tùng thất tình mấy ngày, mất ăn mất ngủ vì bỗng dưng... mất vợ.

Trong những lần lang thang ở một tiệm net khu cư xá Bắc Hải (Q.10, TP.HCM), chúng tôi quen với Thanh Hùng khi đang ngủ gật trên máy chơi game lúc nhân vật trong “Võ lâm truyền kỳ 2” đã bị một nhóm giang hồ “hạ sát”. Trong lúc đang phiêu bạt ngoài thành, nhân vật của Hùng đã bị một nhân vật khác nện cho mấy gậy “Đả cẩu côn pháp” (một tuyệt kỹ võ lâm của Cái Bang phái) cộng thêm vài đường của “Đả cẩu bổng pháp” khiến y tiêu đời trai ngay tại chỗ...

Tỉnh ngủ, Hùng văng một tràng chửi tục, và thề tìm nhóm nào giết mình để trả thù. Một ngày của Hùng (23 tuổi) bắt đầu bằng việc thức dậy lúc 11 giờ và nhào dzô chơi game đến... 4 giờ sáng hôm sau, vì “Nhà tao giàu, lo gì tiền bạc!”. Để phục thù, Hùng quyết định trang bị con ngựa Phiên Vũ mua của một người bạn trong game với giá 30 triệu tiền thật, cùng hàng chục triệu nữa mua áo giáp và vũ khí để tự tin trước khi bước vào quãng đời phiêu bạt giang hồ mới.

Trong cuộc “đại chiến” cách đây gần 1 năm khi chơi “Chinh đồ”, Hùng đã thống lĩnh 1 bang, giành giải nhất và nổi tiếng trong giới võ lâm từ đó. Hùng được “phong vua” của 1 trong 7 nước ở game “Chinh đồ” và “trị vì đất nước” của mình hơn 1 năm nay. Tính khí thay đổi, vị vua này có tính thất thường với sở thích là “chém và giết”. Hùng khoe rằng tất cả các game thủ phải phục tùng dưới chân của mình, nếu không muốn bị đuổi khỏi “vương quốc” do mình trị vì.

Trong một lần “thấy ghét” vua của một nước Yên trong “Chinh đồ”, Hùng tổ chức lập hàng chục tài khoản khác ở nước Yên và tiến hành lật đổ ngai vàng. Cuộc “khởi nghĩa” thành công, nhân vật do Hùng điều khiển trở thành vua của nước Yên, và cũng từ đó, mỗi ngày Hùng lại nhận được một cuộc điện thoại: “... Ra đường đi đứng cẩn thận, không tao chém chết!”. Từ đó, đi đường lúc nào Hùng cũng nơm nớp nhìn trước ngó sau...

Hùng cho biết: “Trong bang có cả thằng nhỏ đang học lớp 6, nhiều nhất vẫn là sinh viên đại học, và người lớn tuổi nhất đã bước qua 70 tuổi. Lúc đầu, tui cũng không tin, nhưng khi họp offl ine bác ấy nhất quyết đòi con mình chở xe lăn đến”.

Tiệm net là nhà, ghế ngồi là gường

Chỉ một đoạn vài trăm mét trên đường Trần Quang Khải trước đây có đến hơn 20 quán net, nay đã chuyển đi nơi khác nhiều nhưng vẫn còn gần chục quán. Những cái tên như @, Caotoc... luôn được giới game thủ lựa chọn vì tốc độ đường truyền siêu tốc, màn hình to đùng, và cả sự chịu chơi của chủ quán. Theo qui định các tiệm phải đóng cửa sau 0 giờ, nhưng xem ra không ông chủ nào lại muốn “đuổi khách” về.

Hơn 23 giờ, chúng tôi mới vào quán @, nhưng trong bãi xe vẫn còn đầy. 2 tầng lầu với hơn 80 máy chỉ còn thưa thớt vài chỗ trống. “Ở đây phục vụ ăn uống luôn, cần anh gọi bọn em!” - Anh nhân viên vừa ghi phiếu tính giờ vừa nói. Ở góc nọ, một game thủ nhí chừng 15 tuổi la toáng lên trước màn hình là trò chơi “Đột kích”: “Tao đâm cho mày chết bây giờ, dám láo với tao hả thằng kia?!”. Những cậu bạn trong nhóm mặt non choẹt đồng thanh ủng hộ: “Đúng rồi, chém nó đi!”, “Bắn chết nó đi!”.... Tiếng la đâm chết, tiếng súng ì xèo khiến bầu không khí thêm sực mùi “khói lửa chiến trường”. Trong sự phấn khích hả hê, một game thủ nhí quay sang nói với chúng tôi: “Chém giết đã tay ghê!”. (Đúng là ghê thật!!).

Cư xá Bắc Hải cũng là địa điểm được nhiều game thủ chọn, vì là một ổ net rôm rả nhất nhì ở TP.HCM và được trang bị màn hình lớn, cấu hình mạnh. Các chủ quán đều nắm tỏng tòng tong tâm lý chơi thâu đêm suốt sáng của các game thủ, nên phục vụ tận răng dịch vụ thức ăn và nước uống ngay tại chỗ. Game thủ thường đi chơi thành từng nhóm từ 5 đến 10 người ngồi chung một dãy cho tiện đi công thành hoặc đánh thú. Những bang hội như Hùng hiện đang nở rộ khi các game thủ thích kết thành bè phái, đi sát phạt với nhau trên chiến trường và cả đâm chém nhau ngoài đời.

Khi chơi mệt, các game thủ buông mình nằm vật vạ trên ghế hoặc thậm chí dưới nền nhà để ngủ. “Hôm trước, có đứa nằm ngủ ở đây bị trúng gió phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại nó chơi 2 ngày liên tục, nên bị tẩu hỏa nhập ma ngất luôn, mặt mày tím tái. Chuyện như dzậy, ở đây xảy ra hoài à!” - nhân viên một tiệm net ở cư xá Bắc Hải nói. Anh này cũng cho biết thêm: Đông nhất vẫn là những ngày cuối tuần và “... mấy ngày hè thì lúc nào cũng thiếu máy cho khách chơi”.

PHI LONG

UfDnJqyj.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 408 (ra ngày 15-7-2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

DinhThang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên