09/12/2013 16:00 GMT+7

Vật mang về HCV thứ 6 cho đoàn Việt Nam

T.PHÚC - HUY ĐĂNG
T.PHÚC - HUY ĐĂNG

TTO - Chiều 9-12, Nguyễn Thị Chinh và Nguyễn Thu Hoài đoạt 2 HCV nội dung Wushu tán thủ hạng cân 48kg và 52kg nữ. Ít phút sau, Đới Đăng Tiến và Trần Văn Trưởng đoạt thêm 2 HCV môn vật. Đến 18g, VN tạm xếp thứ 2 toàn đoàn với 6 HCV.

Các VĐV đội tuyển vật của Việt Nam đã có một ngày ra quân hết sức thành công khi mang về đến 2 tấm HCV cho đội nhà ở các nội dung nam cổ điển do công của VĐV Đới Đăng Tiến (hạng cân 55kg) và VĐV Trần Văn Tưởng (hạng cân 66kg). Điều đáng nói là cả 2 hạng cân thi đấu vòng tròn tính điểm này đều không thực sự được kỳ vọng nhiều khi các VĐV tham dự còn khá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Ngoạn mục nhất là chiến thắng của VĐV trẻ Đới Đăng Tiến, khi ngay trong trận mở màn của giải đấu anh đã phải có trận "chung kết sớm" với VĐV Margarito Argana rất mạnh của Philippines, người đã vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp ở hạng cân 55kg.

Bước vào trận đấu, Đăng Tiến ban đầu tỏ ra lép vế khi bị dẫn 4-1 sau hiệp 1. Bước ngoặc đến vào đầu hiệp 2 khi Đăng Tiến mạo hiểm thực hiện đòn đánh "lốp sườn cao" và gỡ hòa 4-4 một cách đẹp mắt. Càng thi đấu Đăng Tiến càng tự tin và chung cuộc anh giành chiến thắng 7-4. Trong 2 trận đấu được đánh giá là dễ dàng hơn sau đó Đăng Tiến không phạm sai lầm nào khi giành chiến thắng 9-7 trước Suparmanto (Indonesia) và 8-0 trước Kritsada (Thái Lan).

Đây thực sự là một tấm HCV đầy bất ngờ với Việt Nam bởi Đới Đăng Tiến năm nay chỉ mới 22 tuổi và tham dự SEA Games lần đầu tiên. VĐV 22 tuổi cùng làng với HLV Đới Đăng Hỷ chia sẻ: "Kết quả này đầy ý nghĩa với em bởi đây là hạng cân mà VIệt Nam đã thất bại trong 2 kỳ SEA Games trước đây".

Khác với chiến thắng đầy kịch tính của Đới Đăng Tiến, đàn anh Trần Văn Tưởng giành được tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp một cách khá dễ dàng. Trong cả 3 trận đấu của giải anh đều giành được chiến thắng knock-out từ sớm, khi lần lượt đánh bại Htun Aung (Myanmar) với tỷ số 7-1, Rustang (Indonesia) với tỷ số 5-0 và Khemthong (Lào) với tỷ số 5-0.

Đây là lần tham dự SEA Games thứ 2 của Văn Tưởng, ở SEA Games 26 anh từng giành HCB cũng ở hạng cân 66kg.

Chia sẻ về thành tích ấn tượng trong ngày ra quân với 2 HCV và 1 HCĐ chỉ trong 3 nội dung tham dự, trưởng đoàn Nguyễn Thế Long cho biết: "Trước giải đấu dù đã dự tính đến kết quả này nhưng chúng tôi không dám kỳ vọng nhiều ở 2 hạng cân 55kg và 66kg bởi các VĐV tham dự còn khá trẻ. Chiến thắng của Đới Đăng Tiến thực sự rất bất ngờ với tôi".  

15g30, trận chung kết diễn ra tại khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw) vô cùng sôi nổi khi hai võ sĩ được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Ngay khi trận đấu bắt đầu, Nguyễn Thị Chinh chủ động tấn công đối thủ với quyết tâm giành chiến thắng.

Võ sĩ Việt Nam khiến Divine Wally bối rối bởi khả năng tấn công đa dạng, lúc vật đối thủ xuống sàn, lúc ra chân nhanh như tia chớp đá trúng mặt đối thủ. Nhờ vậy, Nguyễn Thị Chinh đã được ban trọng tài cho giành chiến thắng ở hiệp đầu tiên.

Bước sang hiệp thứ hai, Divine Wally tấn công mạnh mẽ vì không còn gì để mất. Có lúc Nguyễn Thị Chinh lúng túng trước sự quyết liệt của đối thủ. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Chinh vẫn đủ bản lĩnh đáp trả khôn ngoan để duy trì chiến thắng cuối cùng.

Sau đó, Nguyễn Thu Hoài xuất sắc mang về thêm HCV hạng cân 52kg nữ. Trong trận chung kết gặp đối thủ Philippines Evita Elise Zamora, Thu Hoài hoàn toàn nắm thế chủ động. Sau khi kết thúc hiệp 1, cả 5 trọng tài đều cho Thu Hoài chiến thắng. Bước sang hiệp hai, Thu Hoài vẫn duy trì được ưu thế để giành chiến thắng cuối cùng.

Với 2HCV này, các võ sĩ wushu mang về tổng cộng 4 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 2013. Và cả 4 HCV đều được mang về do công các võ sĩ nữ.

* Trước đó trong buổi thi đấu sáng,  Nguyễn Mạnh Quyền và Dương Thúy Vi đoạt 2 HCB Wushu biểu diễn.

Sáng 9-12, ở nội dung côn thuật Mạnh Quyền giành được 9,68 điểm, đoạt HCB. Chiếc HCV đã thuộc về VĐV người Indonesia Achmad Hulaefi với thành tích 9,70 điểm. Cũng ở nội dung này võ sỹ Trần Xuân Hiệp (VN) chỉ xếp hạng 4 với 9,66 điểm. 

Sau đó, nhà vô địch thế giới Dương Thúy Vi cũng đoạt thêm một HCB nội dung Thương thuật. Có thể nói đây là thành tích đáng tiếc vì ở nội dung này Dương Thúy Vi đang là đương kim vô địch thế giới. 

Là VĐV thứ hai bước ra sàn đấu nội dung này khiến Dương Thúy Vi chịu không ít áp lực, nhất là khi VĐV thi đấu đầu tiên người Malaysia Eyin Phoon đã đạt số điểm rất cao là 9,67. Tuy vẫn giữ được sự tự tin vốn có nhưng cô gái Việt Nam chỉ đạt 9,59 điểm. Với kết quả này, Dương Thúy Vi chỉ đoạt HCB.

Trước đó lúc 9g 57, võ sĩ Phạm Quốc Khánh đã đoạt chiếc huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao VN. Ở nội dung Nam đao, Phạm Quốc Khánh được 9,67 điểm xếp thứ ba sau võ sĩ Malaysia (HCB- 9,68 điểm) và võ sĩ chủ nhà Myanmar (HCV, 9,69 điểm).

Như vậy, các VĐV Wushu Việt Nam đã giành thêm được tổng cộng 2HCB, 1HCĐ trong buổi thi đấu sáng ngày 9-12. Chiều ngày 9-12, các võ sĩ wushu sẽ tiếp tục mang về huy chương cho đoàn thể thao VN khi có mặt ở 2 trận chung kết nội dung đối kháng của Nguyễn Thị Chinh (48kg nữ) và Nguyễn Thu Hoài (52kg nữ)."

T.PHÚC - HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên