10/08/2012 18:11 GMT+7

Varane lần đầu được gọi vào tuyển Pháp

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Trung vệ trẻ đang thi đấu cho Real Madrid Raphael Varane đã được HLV Didier Deschamps gọi vào đội tuyển Pháp nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Uruguay vào ngày 15-8 tới.

Nasri bị treo giò ba trận

aYkEqI7M.jpgPhóng to
Trung vệ trẻ Varane lần đầu được gọi vào đội tuyển Pháp - Ảnh: Getty

Đây là dấu ấn đầu tiên của HLV Deschamps trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Pháp sau khi lên thay người tiền nhiệm Laurent Blanc. Ngoài Varane, một loạt cầu thủ thi đấu tốt ở mùa giải vừa qua nhưng bị HLV Blanc bỏ rơi (Rio Mavuba, Christophe Jallet, Etienne Capoue, Maxime Gonalons, Bafetimbi Gomis, Jimmy Briand, Dimitri Payet...) cũng được HLV Deschamps triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu với Uruguay.

Bên cạnh việc cho gọi nhiều gương mặt mới, HLV Deschamps cũng quyết định loại bỏ một loạt công thần đang sa sút phong độ như Florent Malouda, Philippe Mexes... Quyết định này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ Pháp.

Ngoài ra, HLV Deschamps quyết định gạt tên cả bốn cầu thủ đã nổi loạn tại Euro 2012: Samir Nasri, Jeremy Menez, Yann M'Vila và Hatem Ben Arfa. Hai tiền vệ Nasri, Menez đương nhiên vắng mặt vì án treo giò nhưng việc HLV Deschamps loại bỏ cả M'Vila, Ben Arfa đã chứng tỏ ông đang rất quyết tâm làm sạch đội tuyển Pháp.

Cũng có hai sự vắng mặt đáng tiếc trong lần triệu tập đầu tiên của HLV Deschamps, đó là trung vệ Adil Rami và tiền vệ gốc Việt Yohan Cabaye. Cả Rami và Cabaye đều không thể góp mặt trong trận ra mắt của HLV Deschamps vì đang bị chấn thương.

Danh sách 22 tuyển thủ Pháp

Thủ môn: Hugo Lloris (Lyon), Mandanda (Marseille)

Hậu vệ: Gael Clichy (Man City), Mathieu Debuchy (Lille), Laurent Koscielny (Arsenal), Christophe Jallet, Mamadou Sakho (đều PSG), Raphael Varane (Real Madrid), Mapou Yanga-Mbiwa (Montpellier).

Tiền vệ: Etienne Capoue (Toulouse), Maxime Gonalons (Lyon), Marvin Martin, Rio Mavuba (đều Lille), Blaise Matuidi (PSG), Mathieu Valbuena (Marseille)

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Jimmy Briand, Bafetimbi Gomis (Lyon), Olivier Giroud (Arsenal), Dimitri Payet (Lille), Frank Ribery (Bayern Munich)

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên