28/12/2015 15:12 GMT+7

Vào quán uống cà phê, ẵm mèo cưng ra về

KHÁNH NGỌC (Theo Vancouversun, Fashionmagazine)
KHÁNH NGỌC (Theo Vancouversun, Fashionmagazine)

TTO - Hai quán cà phê mèo kết hợp nhà trú ẩn cho mèo mới mở ở Toronto và Vancouver (Canada) đã thu hút đông đảo người mê mèo đến thưởng thức cà phê và ẵm về những cục cưng lông lá dễ thương.

Khách vào uống cà phê và thư giãn với mèo cưng ở quán cà phê mèo Catfe - Ảnh: Fashion Magazine

Quán cà phê mèo TOT Cafe mới mở cửa đầu tuần trước ở thành phố Toronto đã đáp ứng niềm đam mê của đông đảo người mê mèo cưng. Hàng chục dòng người xếp hàng rồng rắn để được vào uống cà phê và thư giãn với mèo trong ngày đầu tiên TOT Cafe mở cửa.

Đó là căn phòng kín cửa để bảo đảm an toàn cho những chú mèo cưng sống ở đây. Mọi người trông vô cùng hạnh phúc khi được chơi đùa cùng các bé mèo cưng trong quán. Quán cà phê mèo được xem là phong cách ẩm thực đường phố mới, xuất hiện thời gian gần đây ở Canada.

Các quán cà phê mèo ở Canada không chỉ là nơi thưởng thức cà phê và thư giãn với các chú mèo xinh đẹp, mà còn là nơi người yêu mèo có thể nhận các chú mèo vô gia cư đến từ các nguồn tổ chức nhân đạo xã hội đang sinh sống tại quán cà phê mèo. 

Trong khi đó, sau 10 ngày đầu tiên mở cửa, Catfe - quán cà phê mèo đầu tiên và duy nhất ở thành phố Vancouver, đã có 7 chú mèo cưng tìm được "bố mẹ" mới nhận đón về nhà mới.

Ở Việt Nam cũng đã có một số quán cà phê mèo được mở ở Sài Gòn, Hà Nội. Song hình thức quán cà phê mèo kết hợp với nhà trú ẩn cho mèo hoang tìm gia đình nhận nuôi vẫn còn là hình thức mới mẻ và dễ dàng thành công, để có thể được tham khảo và áp dụng cho các tổ chức cứu trợ mèo không nơi nương tựa ở các địa phương.

Michelle Furbacher, chủ sở hữu và là người trực tiếp điều hành quán cà phê mèo Catfe, cho biết nhiều người ghé quán cà phê đang có nhu cầu nhận nuôi mèo và thực tế nguồn mèo đang rất thiếu. Michelle đã vô cùng ngạc nhiên khi có nhiều người xin nhận nuôi mèo và họ đến chỉ để tìm kiếm chú mèo họ muốn nhận nuôi chứ không hẳn là để uống cà phê. 

"Ở Catfe, bạn có thể gặp gỡ và chơi đùa với những chú mèo vô cùng thân thiện, vì chúng được tự do đi lại chơi đùa mà không bị nhốt trong lồng. Những chú mèo sống ở đây ung dung tự tại như nhà của chúng hơn chỉ là nơi trú ẩn cho những chú mèo không nhà", cô Michelle cho biết thêm.

Quán cà phê này tọa lạc tại Trung tâm mua sắm quốc tế Village, mang đến cho mọi người cơ hội thưởng thức cà phê giữa một rừng cục cưng lông lá vây quanh. Và từng chú mèo một sẽ theo những người yêu mèo về nhà mới. 

Furbacher đã phát động một chiến dịch tìm kiếm quỹ tài trợ trong năm 2014 cho việc mở quán cà phê mèo, một loại hình quán cà phê đã được phổ biến trên toàn thế giới.

Một bé mèo cưng dễ thương ở quán cà phê mèo Catfe (Vancouver) đã tìm được "bố mẹ" mới nhận nuôi - Ảnh: Vancouversun
Một mèo cưng nằm thoải mái trong "ngôi nhà" của bé ở quán cà phê mèo TOT Cafe - Ảnh: Fashion Magazine
Khách thoải mái chơi đùa cùng mèo cưng tại TOT Cafe - Ảnh: Fashion Magazine
Một chú mèo nằm ngủ trong "nhà riêng" ở TOT Cafe - Ảnh: Fashion Magazine
Cưng quá! Chụp hình một tấm nào! - Ảnh: Fashion Magazine
Khách uống cà phê có thể đến chơi đùa tận những kệ mèo, nơi mèo nằm thư giãn ở TOT Cafe - Ảnh: Fashion Magazine
Chơi đùa với mèo cưng ở TOT Cafe - Ảnh: Fashion Magazine
Người lớn và trẻ em cùng thích thú chơi đùa với mèo cưng tại TOT Cafe - Ảnh: Fashion Magazine
Ngay cả những bé sơ sinh cũng được mẹ giới thiệu với bạn mèo mới ở TOT Cafe - Ảnh: Fashion Magazine
Ôi sao mà bé thân thiện đáng yêu thế! - Ảnh: Fashion Magazine
Có ai nhận nuôi con không? - Ảnh: Fashion Magazine
Nhiều khách đến quán cà phê mèo TOT Cafe không chỉ để uống cà phê mà để chơi với mèo - Ảnh: Fashion Magazine
Có cả loại giày đặc biệt với hình thêu mèo dễ thương cho khách mang trong quán cà phê mèo TOT Cafe - Ảnh: Fashion Magazine
KHÁNH NGỌC (Theo Vancouversun, Fashionmagazine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên