24/10/2012 00:01 GMT+7

Vào Đại học Cambridge có khó như bạn nghĩ?

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Đại học Cambridge được thành lập từ thế kỷ XIII, mỗi tòa nhà trong thành phố cổ kính này đều liên quan hay trực thuộc trường đại học. Mỗi góc phố hay mỗi khối kiến trúc đều có một câu chuyện kỳ thú để giữ chân du khách.

ngIwRdsn.jpg

Cambridge còn là nơi hội tụ những sinh viên tài năng và những nhà khoa học hàng đầu thế giới, nơi cho ra đời những công trình nghiên cứu có giá trị cho loài người.

Ngôi trường vĩ đại có 31 “Colleges“

Đại học Cambridge là một trong những ngôi trường vĩ đại với hơn 800 năm tuổi. Trường luôn giữ vị trí hàng đầu Anh Quốc và châu Âu, đồng thời luôn đứng trong danh sách 5 trường đại học hàng đầu thế giới. Cambridge vĩ đại vì còn là cái nôi nghiên cứu của những nhà khoa học lừng danh như John Milton, Issac Newton, Charles Darwin, Bertrand Russell và gần đây nhất trong thời đại chúng ta là nhà vật lý Stephen Hawking.

Caius College, một college của Đại học Cambridge với bề dày lịch sử hơn 800 năm. Nhưng vào Cambridge không phải là không thể

Nhiều người vẫn nghĩ rằng sinh viên Cambridge sẽ là những con người khô khan. Nhưng trên thực tế, trường mang đến cho sinh viên một đời sống vô cùng sôi động. Trường có 31 “colleges”, bạn sẽ học tập cùng nhau, ăn ở và sinh hoạt trong cùng một khu ký túc xá được gọi là “college”. “College” có thể nhỏ hoặc lớn, cũ hoặc mới, nhưng tất cả các sinh viên trong cùng “college” sẽ rất gắn kết qua các môn thể thao và các hoạt động ngoại khóa. Đây là 31 “gia đình” có tính cộng đồng cao trong một trường đại học lớn.

Qua nhiều thế kỷ, cựu sinh viên Cambridge luôn là những nhân tố nổi bật trong nhiều lĩnh vực. Đã có 88 nhà nghiên cứu của trường nhận được Giải Nobel danh giá, đây là một con số nhiều hơn bất cứ trường đại học nào trên thế giới.

Nổi tiếng với quy trình phỏng vấn tuyển sinh khắt khe

Hằng năm có rất nhiều sinh viên từ khắp thế giới nộp đơn vào Đại học Cambridge, và chỉ những người ưu tú nhất mới được mời đến Cambridge phỏng vấn. Cuộc phỏng vấn không dễ dàng này từ lâu nay vẫn luôn là điều bí ẩn với tất cả sĩ tử. Chỉ cần lướt một vòng trên internet, sinh viên có thể dễ dàng tìm thấy một rừng thông tin các câu hỏi có thể được phỏng vấn tại Cambridge. Những cuộc phỏng vấn này chắc chắn rất “cân não”, để có được thành công, bạn không thể đơn thuần chỉ lượm lặt từ internet.

Sir Christopher Hum từng là một chính khách nhiều kinh nghiệm của Vương quốc Anh, nay ông đảm đương vai trò Hiệu trưởng Caius College

Gặp gỡ Hiệu trưởng của Cambridge lần đầu đến Việt Nam

Sir Christopher Hum là Hiệu trưởng Caius College, một college trực thuộc Đại học Cambridge, ông sẽ có buổi nói chuyện với học sinh sinh viên Việt Nam trong 2 ngày 29 và 30-10. Buổi nói chuyện hứa hẹn sẽ đem đến cho chúng ta nhiều điều chưa được biết về Đại học Cambridge, như phương pháp sư phạm độc đáo làm nên “thương hiệu Cambridge”, những con người kiệt xuất đang làm việc tại ngôi trường này và đặc biệt bạn sẽ được biết những bí mật phía sau những cuộc phỏng vấn mà hằng năm Cambridge vẫn hay yêu cầu sinh viên “cân não” để vượt qua. Hơn hết, bạn sẽ hiểu rằng đường vào Cambridge không phải là không thể.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Lúc: 17:30, thứ hai, ngày 29-10; Tại khách sạn InterContinental, góc Hai Bà Trưng - Lê Duẩn, quận 1.

Tại Hà Nội: Lúc: 17:30, thứ ba, ngày 30-10; Tại khách sạn Nikko, 84 Trần Nhân Tông (góc Lê Duẩn), quận Hai Bà Trưng

Để đăng ký tham dự, vui lòng liên hệ:

Hội đồng Anh TPHCM: 08 3823 2862 (máy lẻ 2501), EducationUK.hcmc@britishcouncil.org.vnHội đồng Anh Hà Nội: 04 3728 1920 (máy lẻ 1995), EducationUK@britishcouncil.org.vn

Văn phòng đại diện Bellerbys College: 08 -3 8247840. Hoặc liên lạc các trung tâm tư vấn du học gần nhất

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên