18/05/2016 15:51 GMT+7

Vàng trong nước thấp hơn thế giới 100.000 đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - Tăng vọt lên sát mức 1.290 USD/ounce vào đầu tuần nhưng sau đó giá vàng thế giới giảm dần. Đến 15g hôm nay 18-5, giá vàng thế giới còn 1.272,2 USD/ounce, quy đổi tương đương 34,25 triệu đồng/lượng.

Ảnh: goldsilver.com
Ngày 18-5, giá vàng thế giới còn 1.272,2 USD/ounce - Ảnh: goldsilver.com

Giá vàng thế giới đi xuống sau bình luận của một số quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho rằng việc FED nâng lãi suất trong phiên họp tháng 6 là hoàn toàn có thể. Thông tin này khiến giá USD đi lên, vàng chịu sức ép giảm giá.

Có thể thấy trong những ngày gần đây giá vàng thế giới liên tục lên xuống do chịu tác động của các thông tin trái chiều. Hàng loạt dữ liệu kinh tế Mỹ vừa công bố như chỉ số giá tiêu dùng, doanh số nhà ở tháng 4, chỉ số sản xuất công nghiệp... đều tăng cao so với kỳ vọng, khiến giới đầu tư hi vọng FED sẽ tăng lãi suất, tạo sức ép lên giá vàng.

Thêm vào đó, theo chu kỳ, thị trường vàng đang ở giai đoạn giữa của chu kỳ suy yếu, thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8 hằng năm.

Thông thường, vào mùa này nhu cầu vàng, đặc biệt là nhu cầu vàng trang sức ở những thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, suy giảm và giá vàng thường đi xuống.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cho rằng khó đoán chắc được xu hướng của giá vàng thế giới vì gần đây các quỹ đầu tư liên tục mua vàng. Lượng vàng mà các quỹ đầu tư nắm giữ đã tăng khoảng 25%.

Chính sách lãi suất âm và chính sách nới lỏng định lượng của một số ngân hàng trung ương trên thế giới cũng khiến giá vàng được lợi khi trở thành kim loại có diễn biến tốt nhất kể từ đầu năm đến nay.

* Giá vàng miếng SJC chiều nay bán ra ở 34,15 triệu đồng/lượng, chỉ giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua và đang thấp hơn giá vàng thế giới 100.000 đồng/lượng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên