02/12/2016 19:35 GMT+7

​Vàng trong nước tăng cao bất thường

A.H.
A.H.

TTO - Đến cuối ngày 2-12, dù giá vàng thế giới giảm chỉ còn 1.171,3 USD/ounce, quy đổi tương đương 32,1 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng trong nước lại tăng vọt và hiện đang cao hơn thế giới đến 4,1 triệu đồng/lượng.

Giá bán vàng miếng SJC cuối ngày hôm nay ở mức 36,2 triệu đồng/lượng, tăng 380.000 đồng/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua, 1-12. Tuy nhiên nếu so với mức giá thấp nhất của ngày 1-12, giá vàng trong nước đã tăng đến 480.000 đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua – bán vàng nới rộng hơn, ở mức 250.000 đồng/lượng.

Tại các cửa hàng vàng, giá vàng bán ra còn cao hơn, ở mức 36,4 triệu đồng/lượng.

Theo chuyên gia Trần Thanh Hải việc giá vàng trong nước tăng cao có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân bị tác động tâm lý từ các tin đồn trên thị trường gần đây như Ngân hàng Nhà nước sắp đổi tiền (dù Ngân hàng nhà nước đã khẳng định đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt).

Bên cạnh đó, “mấy năm qua Ngân hàng Nhà nước không đấu thầu vàng khiến nguồn cung vàng trên thị trường có phần hạn hẹp. Do vậy nhu cầu chỉ cần nhích lên là giá bán tăng”, ông Hải lý giải.

Cũng theo ông Hải, dù gần đây giới kinh doanh đã chuyển hướng sang mua vàng nguyên liệu thay vì mua vàng miếng SJC tuy nhiên nhiều người dân vẫn trung thành với vàng miếng có thương hiệu vì họ không có phương tiện đo đạc do vậy khi nhu cầu mua vàng tăng thì giá vàng miếng cũng tăng cao và cách biệt so với giá vàng thế giới.

 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên