20/08/2011 14:28 GMT+7

Vàng trong nước cao hơn thế giới 550.000 đồng/lượng

A.HỒNG
A.HỒNG

TTO - Sau khi đạt kỷ lục 1.880 USD/ounce giá vàng thế giới đã quay đầu giảm mạnh, kết thúc tuần giao dịch ở 1.853 USD/ounce (tương đương 46,6 triệu đồng/lượng). Tuy nhiên giá trong nước chỉ giảm 100.000 đồng/lượng, còn 47,15 triệu đồng/lượng.

AqUzcMRr.jpgPhóng to
Giá vàng trong nước tăng nhanh nhưng giảm chậm - Ảnh: Ánh Hồng

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 550.000 đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua - bán tại Công ty SJC là 350.000 đồng/lượng. Trong khi đó tại Công ty PNJ, giá bán ra lên đến 47,28 triệu đồng/lượng, giá mua vào thấp hơn giá bán ra 380.000 đồng/lượng.

Ghi nhận tại các cửa hàng vàng tư nhân, giá vàng bán ra bám sát với giá niêm yết tại Công ty SJC, trong khi đó giá mua vào giữa các tiệm vàng cách biệt nhau đến hàng trăm nghìn đồng/lượng. Tuy nhiên theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại các cửa hàng vàng tư nhân rất ít khách hàng đến giao dịch.

Hôm qua, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã có phiên mua vào thứ 4 liên tiếp với khối lượng 3,94 tấn, nâng tổng lượng vàng nắm giữ lên 1.290,76 tấn. Tính chung cả tuần, quỹ đã mua ròng 30,59 tấn vàng. Trong bối cảnh kinh tế ảm đạm hiện nay, ngân hàng trung ương các nước và nhà đầu tư đổ xô vào vàng, theo các chuyên gia, việc SPDR tiếp tục mua vàng cho thấy kỳ vọng giá vàng sẽ còn lên cao hơn nữa.

Tuần qua, quỹ đầu tư bạc lớn nhất thế giới iShares Silvers Trust cũng mua ròng 39,39 tấn bạc. Cùng với vàng, giá bạc tăng mạnh do bạc cũng được coi là kênh phòng hộ trong thời điểm này.

Sau khi tăng mạnh lên mức kỷ lục 1.880 USD/ounce, vàng bị bán mạnh trong đầu phiên giao dịch New York, có thời điểm giá vàng thế giới về sát 1.840 USD/ounce. Thị trường vàng đang chờ đợi những sự kiện sẽ diễn ra trong tuần tới, trong đó cuộc gặp của các quan chức Mỹ tại Wyoming sẽ cho biết liệu ông Ben Bernanke, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có đưa ra thông tin về gói kích thích thứ ba hay không. Ngoài ra giới đầu tư còn trông chờ các thông tin về chỉ số tăng trưởng kinh tế của Đức và báo cáo công nghiệp của Mỹ.

Song song với nhiều dự đoán lạc quan, nhiều chuyên gia tiếp tục đưa ra cảnh báo về một đợt điều chỉnh mạnh của giá vàng thế giới do thời gian gần đây vàng đã tăng quá nóng.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên