03/08/2016 12:32 GMT+7

​Vàng lên sát 37 triệu đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - 12g trưa 3-8, giá vàng miếng bán ra tại công ty SJC lên mức 36,94 triệu đồng/lượng, tăng thêm 90.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Giá mua cũng tăng lên mức 36,67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng vọt sau khi giá vàng thế giới vượt qua ngưỡng 1.365 USD/ounce vào tối qua. Đến trưa nay, giá vàng thế giới giảm nhẹ về mức 1.363,5 USD/ounce, quy đổi tương đương 36,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đi lên do đồng USD suy yếu so với Euro và đồng yên Nhật, chứng khoán đi xuống.

So với mức đáy cuối tháng 7, đến nay giá vàng đã tăng hơn 4% do thông điệp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phát ra tháng trước khiến một số nhà đầu tư tin rằng FED chưa thể nâng lãi suất trong tháng 9.

Tuy nhiên sau khi tăng mạnh, giá vàng thế giới đã đảo chiều đôi chút trong bối cảnh lợi tức trái phiếu Mỹ tăng, khuyến khích nhu cầu nắm giữ USD tăng lên và tác động tiêu cực tới giá vàng.

Việc giá vàng thế giới liên tục đi lên trong những ngày qua đã giúp chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới thu hẹp chỉ còn 240.000 đồng/lượng trong khi ba tuần trước, mức chênh lệch trên 1 triệu đồng/lượng.

Các công ty vàng cho biết giá vàng tăng nhưng lượng bán ra không nhiều, trong khi lực mua cũng khá yếu nên những ngày qua dù giá vàng thế giới tăng liên tục nhưng tốc độ tăng của giá vàng trong nước khá chậm, không giống như diễn biến ở thời điểm cuối tháng 6, đầu tháng 7.

Còn theo các chuyên gia vàng, còn một lượng khá lớn người mua vàng ở thời điểm giá 38 triệu đồng/lượng đang chờ giá lên để thoát hàng.

 

 

 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên