02/12/2017 09:45 GMT+7

Văn Quyết đâu chỉ xin lỗi là xong

Sĩ HUYêN
Sĩ HUYêN

TT - Hôm 1-12, báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng VN 2017 - đã phát đi thông báo: loại tiền vệ Văn Quyết (Hà Nội) khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng, đồng thời loại tiền đạo Uche (FLC Thanh Hóa) khỏi danh sách đề cử Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất mùa bóng 2017.

Tiền vệ Văn Quyết (phải) cần cho thấy anh xứng đáng với vai trò thủ quân đội Hà Nội lẫn đội tuyển quốc gia. Ảnh: ANH HOÀNG

Thông báo nói trên xuất phát từ việc Văn Quyết đã có hành vi phi thể thao, khi giật cùi chỏ vào Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) ở vòng 26 V-League 2017. Cũng ở vòng đấu này, Uche đã có hành vi phản ứng, xô đẩy và bóp cổ trọng tài Võ Minh Trí trong trận gặp Sông Lam Nghệ An.

Cả hai cầu thủ này đều nhận án phạt từ ban kỷ luật LĐBĐ VN (VFF). Cụ thể, Văn Quyết bị phạt 15 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 2 trận ở mùa tới. Uche bị cấm thi đấu 2 trận nếu còn thi đấu ở mùa bóng 2018 và nộp phạt 5 triệu đồng.

Nhận định về việc Văn Quyết bị loại khỏi danh sách đề cử năm nay, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Tôi thật sự buồn và tiếc khi Văn Quyết bị rút tên khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng. Cậu ấy đã có mùa bóng đầy nỗ lực và luôn cháy hết mình cho Hà Nội lẫn đội tuyển quốc gia. Nói không quá lời, Văn Quyết là ngòi nổ, là chất xúc tác dưới bất kỳ màu áo nào. Chỉ tiếc là một phút thiếu kiềm chế, Văn Quyết đã có hành vi không đẹp và bị loại khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng. Tôi chỉ có thể nói là mong Văn Quyết đứng dậy sau tai nạn này”.

Văn Quyết cũng nhìn nhận hành vi sai trái của anh khi nói: “Tôi đã sai và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật. Tôi chỉ xin được người hâm mộ lượng thứ. Xin hãy hiểu và thứ lỗi để tôi đứng lên làm lại sau bài học đắt giá này...”. Đây là bài học đắt giá cho Văn Quyết. Nhưng đây cũng là năm thứ hai liên tiếp tiền vệ này bị loại khỏi danh sách đề cử vì án kỷ luật. Năm ngoái, anh bị loại do hành vi xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận đấu với Sanna Khánh Hòa trên sân Nha Trang.

Vì vậy, không ít người đã đặt câu hỏi: Không hiểu Văn Quyết biết sai thật, hay lại xin lỗi “cho có” để tìm sự cảm thông từ CĐV?

Sĩ HUYêN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên