12/01/2013 22:29 GMT+7

Van Persie và Villas-Boas xuất sắc nhất Premier League tháng 12

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo M.U của Robin Van Persie khiến BTC Giải ngoại hạng Anh (Premier League) chọn anh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12.

TTO - Phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo M.U của Robin Van Persie khiến BTC Giải ngoại hạng Anh (Premier League) chọn anh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12.

Trong tháng 12, M.U thi đấu 6 trận và bất bại cả 6, trong đó có tới 5 trận thắng. Phong độ ấn tượng của M.U gắn liền với sự bùng nổ của Van Persie với 5 pha lập công vào lưới: Reading, Man City, Sunderland, Newcastle và West Brom. Đối thủ duy nhất Van Persie không chọc thủng lưới trong tháng 12 là Swansea City, và đó cũng là trận duy nhất quỷ đỏ bị cầm chân trong chuỗi 6 trận bất bại ở tháng 12.

Ba trong số năm bàn thắng của Van Persie là những pha lập công giúp quỷ đỏ giành chiến thắng (vào lưới Reading, Man City, West Brom). Nói cụ thể hơn, một mình Van Persie đã đem về cho M.U 6 điểm trong tháng 12. Nếu không có những pha lập công của Van Persie, M.U hiện chỉ còn hơn Man City 1 điểm chứ không phải 7 điểm như bây giờ.

Phát biểu trước báo giới sau khi nhận giải thưởng, Van Persie vui mừng cho biết: "Đây thật sự là một tháng đáng nhớ với chúng tôi. Trong sự nghiệp cầu thủ, bạn sẽ có những giai đoạn thi đấu tốt và đối với tôi tháng 12 vừa qua là một giai đoạn như vậy".

* Ở hạng mục dành cho HLV, cựu thuyền trưởng của Chelsea Andre Villas-Boas (Tottenham) là người được vinh danh dù phong độ của đội chủ sân White Hart Lane không ấn tượng bằng M.U. Tuy nhiên, do Tottenham không có lực lượng hùng hậu như M.U nên thành tích của Villas-Boas và Tottenham được đánh giá cao hơn Sir Ferguson của M.U. 

Trong tháng 12, Tottenham thi đấu 6 trận với thành tích thắng 4, hòa 1 và thua 1. Với thành tích ấn tượng này, Tottenham đã dần bứt lên và giành vị trí thứ 3 sau hai đội bóng thành Manchester: M.U và Man City.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên