03/03/2012 21:52 GMT+7

Van Persie nhấn chìm Liverpool

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 3-3, Arsenal xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Liverpool 2-1 ngay trên sân Anfield trong trận thư hùng được chờ đợi nhất vòng 27. Tiền đạo Van Persie là người đã ghi cả hai bàn thắng cho Arsenal.

nCaCMmv9.jpgPhóng to
Pha sút hỏng 11m của Kuyt - Ảnh: Getty

Cùng ra sân với đội hình tấn công 4-3-3, nhưng hai đội lại nhập cuộc theo hai hướng trái ngược nhau. Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu, còn Arsenal lại chủ động chơi phòng ngự, chờ đối phương sơ hở để tung ra những pha phản công.

Chiếm ưu thế ngay từ đầu, Liverpool đã có cơ hội rất tốt để vượt lên khi ở phút 18 Suarez bị thủ thành Szczesny phạm lỗi trong vòng cấm. Kuyt bước lên tung cú sút chìm vào góc trái nhưng thủ thành Szczesny đã xuất sắc bay người cản phá. Bóng bật ra, tuyển thủ Hà Lan lại băng vào thực hiện pha đá bồi nhưng một lần nữa thủ thành Szczesny bay người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal.

Pha bỏ lỡ của Kuyt không những không làm các cầu thủ Liverpool nản chí, trái lại càng khiến họ thi đấu quyết tâm hơn. Tuy nhiên, phải nhờ đến sự giúp sức của hậu vệ đội khách, Liverpool mới tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

o6yK0L2W.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau pha đốt lưới nhà của Koscielny - Ảnh: Getty

Phút 23, từ một pha phản công nhanh, Henderson thoát xuống trống trải bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa cho các đồng đội dứt điểm. Trung vệ Koscielny dùng chân phá bóng nhưng lại đưa bóng về lưới nhà, biếu không cho Liverpool một bàn thắng.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên đáp trả và suýt chút nữa họ đã phải trả giá vì sự nôn nóng của mình. Phút 25, lại từ pha phản công nhanh, Kuyt tỉa bóng cho Henderson trong tư thế trống trải thực hiện pha sửa bóng vào góc xa. Thủ thành Szczesny xuất sắc bay người cứu thua cho Arsenal. Suarez thực hiện tiếp pha sút bồi nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Không những bị từ chối một bàn thắng, Liverpool còn bị đối phương gỡ hòa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 31, từ pha lên bóng bên cánh phải, Sagna thoát xuống treo bóng vào giữa cho Van Persie chạy cắt mặt trung vệ Carragher thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Reina từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Bị gỡ hòa, Liverpool đẩy cao đội hình gây sức ép và họ đã có thêm hai cơ hội để vượt lên ngay trong hiệp 1. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Szczesny (cản được cú dứt điểm hiểm của Suarez ở phút 40) và sự thiếu may mắn của Kuyt (dứt điểm trúng cột dọc ở phút 45+2) đã khiến quỷ đỏ không thể có được bàn thắng thứ 2.

0UPGqGzQ.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau bàn gỡ của Van Persie - Ảnh: Getty

Thế trận ở hiệp 2 diễn ra cân bằng hơn khi Arsenal quyết dồn lên ăn thua đủ với đội chủ nhà. Nhưng ở hiệp đấu này, hàng phòng ngự của hai đội chơi rất tập trung nên những tình huống nguy hiểm cũng không xuất hiện nhiều.

Cả hai đội đều có cơ hội để kết liễu đối thủ nhưng không đội nào tận dụng được. Bên phía Liverpool là tình huống bỏ lỡ của hậu vệ Kelly với pha đệm trượt bóng từ cự li 5m trong tư thế trống trải sau đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải của Kuyt (phút 70).

Còn bên phía Arsenal là pha đệm bóng trong vòng cấm của Theo Walcott sau đường nhả bóng của Gibbs (phút 72). Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng lại tìm đúng chân thủ thành Reina dù thủ môn này đã té ngã.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 1-1 thì bất ngờ xảy ra ở những phút đấu thêm giờ. Phút 90+2, xuất phát từ đường chuyền của Song, Van Persie phá bẫy việt vị thoát xuống đệm bóng hạ thủ thành Reina từ góc hẹp, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Arsenal.

Thua ngược 1-2, Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7 với 39 điểm, bị đội xếp thứ tư (Arsenal) bỏ xa đến 10 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên