23/05/2013 18:52 GMT+7

Van Persie nhận "Chiếc giày vàng" Premier League

H.LAM
H.LAM

TTO - Tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie (M.U) vừa được ban tổ chức giải Premier League (Ngoại hạng Anh) trao tặng "Chiếc giày vàng" cho danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2012-2013.

hUGcDIA0.jpgPhóng to
Van Persie và chiếc giày vàng Premier League mùa giải 2012-2013 - Ảnh: Goal

Mùa giải vừa qua, Van Persie đã 26 lần nổ súng sau 38 trận, góp công lớn đem về M.U chức vô địch thứ 20 trong lịch sử. Trong số 26 bàn thắng, có rất nhiều bàn thắng của Van Persie đóng vai trò quan trọng giúp "quỷ đỏ" giành trọn 3 điểm. Đáng kể nhất là cú hat-trick vào lưới Aston Villa ở vòng 34, giúp M.U lên ngôi vô địch trước 4 vòng đấu.

Không chỉ vậy, bàn thắng thứ 2 vào lưới Aston Villa còn được người hâm mộ bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất mùa giải của "quỷ đỏ".

Xếp thứ hai sau Van Persie trong danh sách Vua phá lưới là tiền đạo Luis Suarez của Liverpool với 23 bàn và đứng thứ ba là ngôi sao của Tottenham Gareth Bale với 21 bàn.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Van Persie giành được giải thưởng cao quý này. Ở mùa giải năm ngoái, Van Persie cũng đã giành Chiếc giày vàng với 30 bàn thắng ghi được cho Arsenal.

Ngoài Chiếc giày vàng, Van Persie còn nhận được 30.000 bảng tiền thưởng cho danh hiệu Vua phá lưới. Và Van Persie đã có một nghĩa cử cao đẹp khi tặng toàn bộ số tiền thưởng này cho tổ chức từ thiện.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên