25/05/2014 21:47 GMT+7

Văn nghệ "cây nhà lá vườn" hướng về biển Đông

NGỌC TÀI - SƠN BÌNH
NGỌC TÀI - SƠN BÌNH

TTO - Tối 25-5, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh Trà Vinh tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền về biển đảo, đồng thời tổ chức quyên góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Từ ruộng rau đến nhà xưởng chung tay vì biển đảo

N9OFmUir.jpgPhóng to
Đại diện Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh Trà Vinh trao tiền ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” cho đại diện báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Ngọc Tài

Trong khuôn viên khá khiêm tốn của Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh Trà Vinh đã rộn vang những lời ca hướng về Hoàng Sa -Trường Sa. Ngập tràn những lá cờ Tổ quốc và bằng tấm lòng, các bạn đoàn viên đã mang đến một chương trình văn nghệ cảm động và ý nghĩa.

Ngoài phần văn nghệ, dịp này sinh viên của trường còn được nghe đại diện Bộ đội biên phòng tỉnh Trà Vinh trao đổi chuyên đề “Cơ sở pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa”. Ngoài ra, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy cũng góp phần định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên và học sinh.

Với những ca từ thân thương của các ca khúc Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam, Sức sống Trường Sa, Tiếng hát Trường Sa…, một lần nữa những cánh tay với lá cờ chấp chới bay trong khắp khuôn viên trường.

Đan xen trong những ca khúc về biển đảo, các bạn đoàn viên thay phiên nhau phát biểu cảm nghĩ của mình trước tình hình Trung Quốc ngang ngược vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Bạn Nguyễn Ngọc Anh Thư, đại diện Trường đại học Trà Vinh, bày tỏ: “Chúng ta có thể dành hàng giờ để chat, trò chuyện với bạn bè trên Facebook… vậy tại sao chúng ta không chia nhỏ thời gian ấy để cảm nhận về những câu chuyện rơi nước mắt về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu, những câu chuyện về tình cha con, anh em, chồng vợ, nơi đất liền với hải đảo xa để cảm nhận được sự thiếu thốn về đời sống vật chất và tinh thần của những người chiến sĩ…”.

Ông Dương Bình Phương, ủy viên thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh, cho biết tỉnh đoàn rất hoan nghênh tinh thần của Đoàn Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh Trà Vinh. “Chương trình đã mang lại nhiều ý nghĩa, nhất là cho bạn trẻ góp chút sức mình cho biển đảo quê hương” - Phương nói.

Tại đêm văn nghệ, ban tổ chức đã quyên góp được hơn 5,3 triệu đồng ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

NGỌC TÀI - SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên