21/02/2013 09:03 GMT+7

Vận mệnh bóng đá Anh trong tay M.U

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Manchester United (M.U) đang là niềm hi vọng cuối cùng của bóng đá xứ sương mù để ngăn chặn kết cục buồn lặp lại sau 17 năm.

TTO - Manchester United (M.U) đang là niềm hi vọng cuối cùng của bóng đá xứ sương mù để ngăn chặn kết cục buồn lặp lại sau 17 năm.

Nếu M.U không vượt qua Real Madrid ở vòng 1/16 Champions League, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995-1996 bóng đá Anh không còn đại diện nào góp mặt tại vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu.

Năm nay Chelsea và Manchester City đã bị loại ngay từ vòng bảng khiến nước Anh chỉ còn M.U và Arsenal đi tiếp. Tuy nhiên Arsenal trong trận lượt đi đã thua Bayern Munich của Đức đến 1-3 trên sân nhà và cơ hội lọt vào tứ kết rất thấp.

Điều này đồng nghĩa chỉ mỗi M.U đang là niềm hi vọng còn sót lại của người Anh tại sân chơi châu Âu. Thầy trò HLV Alex Ferguson mới chiếm lợi thế nho nhỏ khi có được một bàn thắng trên sân khách trong trận hòa Real Madrid 1-1, nhưng lượt về chưa ai dám chắc điều gì xảy ra vì đại diện Tây Ban Nha được đánh giá rất cao.

Năm ngoái Chelsea cũng đóng vai trò tương tự và lên ngôi vô địch. CLB thành London là đội bóng Anh duy nhất tồn tại ở tứ kết và sau đó lên ngôi vương, trong khi cũng chính Arsenal bị AC Milan loại, còn bộ đôi thành Manchester sớm bật khỏi vòng bảng.

17 năm trước nhà vô địch Giải ngoại hạng Anh Blackburn Rovers là đại diện duy nhất của xứ sương mù, song đã xếp cuối bảng B Champions League. Nếu lịch sử lặp lại, đây sẽ là nỗi buồn lớn vì năm nay là năm kỷ niệm 150 tuổi Hiệp hội Bóng đá Anh.

THÁI BẢO

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên