22/11/2011 03:14 GMT+7

Vẫn loạn giá vàng miếng

A.H.
A.H.

TT - Ngày 21-11, Công ty vàng Agribank và Công ty Bảo Tín Minh Châu (BTMC) tiếp tục bán vàng với giá thấp hơn gần 1 triệu đồng so với giá thị trường.

* Các loại vàng miếng vẫn được phép lưu thông sau khi nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực

Tại thời điểm 17g, giá bán vàng miếng Rồng Thăng Long ở mức 44,88 triệu đồng/lượng, thấp hơn 870.000 đồng/lượng so với giá bán vàng SJC cùng thời điểm là 45,75 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng miếng AAA ở 44,95 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng miếng SJC 800.000 đồng/lượng.

Trong khi đó theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, nhiều thương hiệu vàng miếng khác vẫn bám sát giá mua - bán của Công ty SJC. Ông Vũ Minh Châu, tổng giám đốc Công ty BTMC, cho biết sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố dự thảo nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng, nhiều người sở hữu vàng Rồng Thăng Long đã đẩy mạnh bán ra để chuyển đổi sang vàng miếng SJC. “Nhu cầu mua vàng giảm trong khi lượng bán tăng gấp đôi buộc BTMC phải hạ giá bán vàng, đồng thời đẩy mạnh bán buôn nhằm xoay xở nhanh nguồn tiền, duy trì thanh khoản” - ông Châu lý giải. Cũng theo ông Châu, số vàng BTMC sản xuất từ năm 2007 đến nay lớn hơn nhiều so với một số thương hiệu khác, do vậy BTMC đi tiên phong trong việc hạ giá bán vàng. Khi giá bán vàng giảm thì giá mua cũng phải giảm theo.

Việc đại hạ giá diễn ra đột ngột với mức giảm lớn đã khiến người dân sở hữu vàng miếng của các thương hiệu này hoang mang. Cùng là vàng miếng 9999, cùng trọng lượng nhưng giá mua vàng miếng các thương hiệu này thấp hơn đến 900.000 đồng/lượng so với giá mua vàng miếng SJC và ngang với giá vàng nguyên liệu.

Cuối ngày 21-11, giá vàng thế giới chỉ còn 1.704 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá USD tự do cộng các khoản phí tương đương 43,84 triệu đồng/lượng. Trong khi giá bán vàng SJC cuối ngày ở 45,75 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 1,91 triệu đồng/lượng.

* Tối 21-11, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức thông tin về hướng xử lý với vàng miếng các thương hiệu khác nhau khi nghị định mới về quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực. Ngân hàng Nhà nước khẳng định tất cả các loại vàng miếng đã được cho phép sản xuất và lưu thông trong thời gian trước đây vẫn tiếp tục được lưu thông sau khi nghị định mới có hiệu lực.

Riêng hoạt động sản xuất, gia công, mua bán vàng trang sức mỹ nghệ có thời gian chuyển tiếp là 12 tháng. Với hoạt động kinh doanh mua bán vàng miếng, thời gian chuyển tiếp là sáu tháng. Sau thời gian này, hoạt động mua bán vàng miếng phải được thực hiện tại các doanh nghiệp và ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên