23/12/2015 10:24 GMT+7

Văn kiện Đại hội XII thể hiện tinh thần đổi mới

V.V.THÀNH - Q.TRUNG
V.V.THÀNH - Q.TRUNG

TT - Chiều 22-12, Ban Đối ngoại trung ương tổ chức cuộc họp thông báo về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tới đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam dự buổi thông báo về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng - Ảnh:  TTXVN
Đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam dự buổi thông báo về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng - Ảnh: TTXVN

Tại đây, ông Hoàng Bình Quân - ủy viên Trung ương Đảng, trưởng Ban Đối ngoại trung ương - cho biết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức từ ngày 20 đến 28-1-2016 tại thủ đô Hà Nội.

Chủ đề của Đại hội XII là “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ XHCN; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Tham dự đại hội có 1.510 đại biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên, trong đó đại biểu đương nhiên là 197, đại biểu được bầu tại đại hội đảng bộ trực thuộc trung ương là 1.300, đại biểu chỉ định là 13. Đại biểu có trình độ đại học trở lên là 99,9%.

Thông tin về quá trình chuẩn bị dự kiến chương trình nghị sự và các nội dung chính của đại hội, ông Hoàng Bình Quân nhấn mạnh các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII thể hiện tinh thần đổi mới, tư duy khoa học, biện chứng, toàn diện, lịch sử - cụ thể và phát triển.

Đồng thời, phát huy tự do tư tưởng và lắng nghe các ý kiến khác nhau trong nghiên cứu, thảo luận, có cơ chế bảo đảm cho toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trong đó có người Việt Nam ở nước ngoài, góp ý xây dựng, tạo sự nhất trí, đồng thuận cao trong toàn Ðảng, toàn dân.

Về công tác nhân sự Ban Chấp hành trung ương khóa XII, đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành trung ương khóa mới là những đại biểu ưu tú trong Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng; có phẩm chất đạo đức; có năng lực thực tiễn thể hiện bằng hiệu quả công việc; có uy tín trong Đảng, trong xã hội; có tư duy đổi mới, sáng tạo, khả năng tiếp cận, nắm bắt, xử lý có hiệu quả vấn đề mới và vấn đề phức tạp nảy sinh; có khả năng đoàn kết, quy tụ; có phong cách làm việc khoa học, dân chủ, sâu sát, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Ông Hoàng Bình Quân cho biết trong nhiệm kỳ Đại hội XI, quan hệ đối ngoại đảng giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các chính đảng trên thế giới đã được chủ động và tích cực thúc đẩy, góp phần quan trọng tăng cường quan hệ đối ngoại giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam có quan hệ với 228 đảng ở 112 nước.

Đại sứ Palestine
Đại sứ Palestine

* Đại sứ Palestine Saadi Salama:

Phát triển của Việt Nam liên quan đến cả khu vực

Sau khi được nghe thông báo về Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng tôi nghĩ rằng đây là sự kiện rất quan trọng, không chỉ đối với Việt Nam mà đối với toàn khu vực.

Tôi nghĩ với những kinh nghiệm lâu dài của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ vượt qua được những khó khăn và tiếp tục đưa đất nước Việt Nam phát triển.

Qua nghe ông Hoàng Bình Quân thông báo, chúng tôi được biết những lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới của Đảng Cộng sản Việt Nam phải là những người dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Nếu đại hội bầu ra được những người như vậy thì sẽ giúp Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

Đây chắc chắn là điều mà nhân dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế đều mong muốn. Chúng tôi mong thế hệ lãnh đạo sắp tới của Việt Nam sẽ đưa đất nước ngày càng giành nhiều thành tựu hơn.

Việt Nam là người bạn truyền thống của Palestine và người dân Palestine sẽ vui mừng trước những thành công của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chúng tôi xin chúc Đại hội Đảng lần XII này thành công tốt đẹp và đưa ra những nghị quyết phù hợp với nhu cầu của nhân dân Việt Nam, để nhân dân Việt Nam có cuộc sống bình an và thịnh vượng.

Đại sứ Singapore
Đại sứ Singapore

* Đại sứ Singapore Ng Teck Hean:

Thời điểm thú vị của Việt Nam

Đại hội lần thứ XII là một sự kiện rất quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam, vì nó vạch ra đường hướng phát triển cho đất nước trong 5 năm tới.

Việt Nam đạt được nhiều thành tựu trong một thập kỷ qua, đặc biệt là quyết định thành lập mối quan hệ đối tác chiến lược với nhiều quốc gia trên thế giới, hoàn tất đàm phán các hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Theo suy nghĩ của tôi thì Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ phải giải quyết các vấn đề tận dụng các cơ hội do các hiệp định thương mại tự do mang lại.

Singapore có mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ với Việt Nam. Chúng tôi cũng thường xuyên đối thoại với Chính phủ Việt Nam qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có hiệp định khung về kết nối kinh tế giữa hai quốc gia.

Tôi nghĩ đây là một thời điểm thú vị của Việt Nam bởi vì Việt Nam đang đón nhận nhiều cơ hội mới do các hiệp định thương mại tự do tạo ra. Nếu Việt Nam thúc đẩy cải cách thì sẽ có nhiều cải thiện về môi trường kinh doanh, giúp Việt Nam ngày càng cạnh tranh hơn trong nền kinh tế toàn cầu.

Đại sứ New Zealand
Đại sứ New Zealand

* Đại sứ New Zealand Haike Manning:

Cơ hội lớn của Việt Nam

Tôi nghĩ cơ hội lớn nhất của Việt Nam trong 5 năm tới sẽ được tạo ra từ các tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, trong đó rõ ràng nhất là TPP.

Nhưng những cơ hội này không tự động đến. Do vậy, Việt Nam phải tiếp tục nỗ lực và lao động chăm chỉ để tăng năng lực cạnh tranh, năng suất và tiếp tục cải cách công cuộc “trồng người”.

Việt Nam và New Zealand là những người bạn rất tốt của nhau. Chúng ta vừa mới có những hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chúng tôi mong Đại hội Đảng sắp tới sẽ tập trung tìm giải pháp tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư New Zealand.

Q.TRUNG - V.V.THÀNH thực hiện

V.V.THÀNH - Q.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên