13/06/2011 02:12 GMT+7

Vận động viên xe đạp khiếu nại trưởng bộ môn

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Bà Nguyễn Thanh Tú - phó hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ TDTT TP.HCM, nơi quản lý quá trình tập huấn, thi đấu của các đội tuyển thể thao TP.HCM - cho biết cơ quan này đã nhận được khiếu nại từ đội đua xe đạp Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn (BVTVSG) tố cáo trưởng bộ môn xe đạp và môtô thể thao TP.HCM Phan Quý Bách ăn chặn tiền hỗ trợ tập huấn và thi đấu suốt hơn một năm qua.

Bà Tú nói: "Chúng tôi đang trong quá trình giải quyết khiếu nại. Tất cả số tiền hỗ trợ tập huấn và thi đấu đã được quyết toán và hai đội nam, nữ TP.HCM đã nhận đủ tiền. Riêng đội BVTVSG chưa nhận đủ nên tôi đã tổ chức cuộc họp với các thành viên đội này. Chúng tôi đã phát hiện có khiếm khuyết ở việc chi tiền một số giải và chữ ký trong bảng quyết toán không khớp với chữ ký của VĐV đội BVTVSG. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần làm rõ một số vấn đề trước khi kết luận”.

Được biết trước mỗi giải đấu, các VĐV xe đạp đều được Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM duyệt kinh phí hỗ trợ đi tập huấn và thi đấu.

Cụ thể, các VĐV được hưởng bổ sung tiền ăn (trung bình 30.000 đồng/người/ngày), tiền ở (100.000 đồng/người/ngày), tiền mua sắm, sửa chữa trang thiết bị tập luyện và thi đấu, tiền xăng, vé tàu xe di chuyển...

Chỉ tính riêng sáu giải lớn kể từ năm 2010 đến nay (bao gồm: giải Cúp truyền hình TP.HCM 2010 và 2011, Giải đồng bằng sông Cửu Long 2010, Đại hội TDTT toàn quốc 2010, Giải quốc tế xuyên Việt 2010, Cúp truyền hình Bình Dương 2010) thì số tiền tổng cộng đã hơn 1 tỉ đồng.

Số tiền này được chi cho ba đội gồm: nam TP.HCM, nữ TP.HCM và BVTVSG. Trong đó, riêng đội BVTVSG với quân số nhiều hơn đáng lý được nhận gần 2/3 số tiền này. Thế nhưng HLV Đỗ Thành Đạt của đội BVTVSG khẳng định: “Trước đây chúng tôi thậm chí còn không biết mình được hưởng số tiền này. Mỗi khi thi đấu, thỉnh thoảng chúng tôi mới nhận được hỗ trợ nhỏ giọt thông qua ông Phan Quý Bách. Nhưng tổng số tiền chúng tôi đã nhận chỉ là 49,69 triệu đồng”.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Phan Quý Bách cho biết: “Mọi chuyện không như tố cáo của đội. Tôi vẫn đang phân tích và giải trình với lãnh đạo. Trong vài ngày tới sẽ có kết luận cuối cùng”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên