03/11/2016 06:16 GMT+7

​Vận đen Wembley

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Số khán giả kỷ lục 85.512 người đến sân Wembley xem một đội bóng Anh thi đấu tại đấu trường châu Âu đã gặp thất vọng khi họ chứng kiến Tottenham gục ngã trước Bayer Leverkusen ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League rạng sáng 3-11 (giờ VN).

Mousa Sissoko (trái) chưa mang lại hiệu quả như chờ đợi cho Tottenham. Ảnh: REUTERS

Wembley đã đem tới vận đen cho Arsenal khi họ sử dụng sân bóng này cho đấu trường Champions League cuối thập niên 1990. Kể cả khi sân này được xây lại và khánh thành năm 2007, nó vẫn mang lại vận đen cho các CLB sử dụng nó.

Tottenham đã thua trận thứ hai thi đấu trên sân Wembley tại đấu trường Champions League mùa này. Cú sút phạt của Eric Dier phút 83 đánh bại được thủ môn Bernd Leno của Leverkusen nhưng bóng lại đi trúng xà ngang.

Trước đó, ở phút 65, bóng đập chân Ben Davies và Kyle Walker đến đúng chỗ thuận lợi để Kevin Kampl gạt qua tay thủ môn Hugo Lloris từ khoảng cách gần, ghi bàn duy nhất trận đấu, ấn định chiến thắng 1-0 cho Leverkusen.

Nhưng Tottenham không thể đổ lỗi hoàn toàn cho vận đen Wembley. Leverkusen đã có kế hoạch đè nghẹt Tottenham một cách hoàn hảo để tận dụng cơ hội. HLV Roger Schmidt của Leverkusen biết người đồng nghiệp Mauricio Pochettino xây dựng lối chơi cho Tottenham bằng những đường chuyền đầu tiên từ thủ môn Lloris lên các hậu vệ.

Vì thế ông Schmidt cho đội hình dâng lên cao, áp sát các hậu vệ Tottenham, không cho họ triển khai lối chơi, những sai lầm cá nhân của các cầu thủ Tottenham liên tục xảy ra. Vắng những cầu thủ tốt nhất như Harry Kane và Toby Alderweireld cũng ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Tottenham. Eric Dier bất đắc dĩ nhận vị trí trung vệ trong khi Heung Min Son vốn là cầu thủ chạy cánh bị đặt chơi ở vị trí mũi nhọn.

Thêm vào nữa là tiền vệ chủ chốt Mousa Dembele phải rời sân sớm sau một chấn thương. Từ sau khi đánh bại Manchester City với tỉ số 2-0, phong độ Tottenham xuống rất nhiều, đã 6 trận liên tiếp, họ chưa tìm được chiến thắng nào trên các đấu trường. Một trong những cầu thủ khiến Tottenham không ăn khớp và thường lạc mất nhịp điệu lẫn sự tự tin là tiền vệ người Pháp Mousa Sissoko được đưa về từ Newcastle với giá 30 triệu bảng đầu mùa này.

Sissoko có tốc độ và lối chơi trực tiếp nhưng anh thường phá hỏng nhịp điệu Tottenham cố gắng xây dựng trên sân bóng bằng những cú đỡ bóng thiếu gọn gàng, đường chuyền lạc hướng và những cú bắt tốc độ lạc lõng. Sissoko xuất hiện nhiều trong các trận đấu không đạt kết quả tốt gần đây của Tottenham, liệu đó là một vấn đề?

Mùa này, ngoại trừ Tottenham, các đội bóng Anh đều chơi tốt tại đấu trường Champions League. Manchester City đấu ngang ngửa với Barca, Arsenal đã giành vé vào vòng sau, Leicester cũng đang ngấp nghé cầm tấm vé đi tiếp.

Chỉ mỗi Tottenham tụt lại vì chính 2 trận thua trước Monaco và Leverkusen trên sân Wembley. Giờ chỉ với 4 điểm sau 4 trận, Tottenham buộc phải thắng cả 2 trận còn lại, trên sân của Monaco và trên sân nhà trước CSKA Moscow mới có cơ hội vượt qua vòng đấu bảng.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên