09/09/2013 17:13 GMT+7

Vẫn còn mỹ phẩm làm trắng da Kanebo cần thu hồi

CẦM VĂN KÌNH
CẦM VĂN KÌNH

TTO - Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương vừa ra thông báo về tiến độ thu hồi sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da thương hiệu KANEBO của Nhật Bản, theo đó, việc thu hồi vẫn chưa xong, đến nay vẫn còn sản phẩm cần thu hồi trên thị trường!

Đình chỉ 17 loại mỹ phẩm làm trắng daKanebo Cosmetics thu hồi 54 mỹ phẩm có vấn đề ở VN

Cụ thể, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết ngày 19-7, Cục Quản lý cạnh tranh đã ra Thông cáo về chương trình thu hồi một số mỹ phẩm làm trắng da thương hiệu Kanebo, Nhật Bản với lý do sản phẩm làm trắng da thương hiệu này có thành phần Rhododenol có khả năng gây dị ứng trên da người sử dụng. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại chưa có ghi nhận y tế nào liên quan tới người sử dụng tại thị trường Việt Nam.

Căn cứ báo cáo của Công ty TNHH Thương mại LK (Công ty LK) - đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm mỹ phẩm của nhà sản xuất Kanebo Cosmetics Nhật Bản, Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết tính đến ngày 31-8-2013, tổng số sản phẩm đã thu hồi mới đạt 5.827 sản phẩm. Trong khi đó, tổng số sản phẩm thuộc phạm vi thu hồi là 7.000 sản phẩm (tỷ lệ thu hồi mới đạt khoảng 82%).

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết Công ty LK cũng tiến hành chương trình thu hồi cả với các sản phẩm không phải do Công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, tức LK sẽ thu hồi cả sản phẩm xách tay hoặc không phân phối thông qua đại lý. Tuy nhiên, kết quả thu hồi các sản phẩm dạng này mới đạt 16 sản phẩm.

Cục Quản lý cạnh tranh nhấn mạnh người tiêu dùng sẽ nhận được hình thức thu hồi hoàn trả tiền hoặc đổi sản phẩm với giá trị tương đương của LK. Vì vậy, Cục khuyến cáo khách hàng đang sử dụng các sản phẩm của Kanebo liên hệ với Công ty LK (Địa chỉ: Tầng 5, 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.39364650 (máy lẻ: 22) và chia sẻ thông tin thu hồi với những người tiêu dùng khác.

CẦM VĂN KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên