Từ sáng sớm, trinh sát đã có mặt tại ga Sóng Thần (Bình Dương). Đến 15g15, đoàn tàu chở hàng SY1 từ Hà Nội vào ga Sóng Thần. Ngay lập tức, các mũi trinh sát có mặt tiến hành giám sát những toa hàng, đồng thời yêu cầu một số đối tượng liên quan về văn phòng ga Sóng Thần làm việc.
Trưởng tàu Đặng Xuân Liên khai tàu khởi hành từ ga Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội) tối 15-4. Đến 3g ngày 16-4, tàu tới ga Giáp Bát (Hà Nội) có nhận thêm một số toa hàng, sau đó bắt đầu hành trình vào Nam. Qua kiểm tra trên hóa đơn chứng từ, tàu SY1 gồm 22 toa chở xe máy, ôtô, thép, đậu... Tuy nhiên, đối chiếu hợp đồng vận chuyển thấy lòi ra 43 tấn bột ngọt và hạt nhựa, 48 tấn phân, 45 tấn mặt hàng nhôm. Tại thời điểm kiểm tra, trưởng tàu không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc các lô hàng trên.
Giải thích số hàng này, trưởng tàu cho biết chủ hàng giao gì chở nấy chứ không có thẩm quyền kiểm tra thực tế. Ông Liên thừa nhận hầu hết chuyến hàng trước có nhiều lô hàng, mặt hàng không có hóa đơn chứng từ, chủ hàng kê khai sao biết vậy, không biết bên trong là hàng gì. Khi hàng bốc xếp xong là đến nhận tàu, bộ hóa đơn chứng từ để khởi hành.
Theo hợp đồng vận chuyển, đơn vị thuê tàu là Công ty cổ phần Vận tải thương mại đường sắt. Hôm nay (20-4), cơ quan điều tra tiến hành mở niêm phong kiểm tra toàn bộ các toa hàng, lô hàng không hóa đơn chứng từ để củng cố hồ sơ, xử lý.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận