24/06/2017 13:33 GMT+7

Vận chuyển đường sắt sẽ tiết kiệm 20% chi phí so với đường bộ

HOÀNG NAM ANH
HOÀNG NAM ANH

TTO - Sử dụng đường sắt sẽ tiết kiệm được ít nhất 20% chi phí vận chuyển so với đường bộ, với thời gian từ 72 đến 75 giờ, cho một container hàng lạnh từ Sóng Thần đến Đồng Đăng.

Tính toán này được đưa ra trong buổi Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội HARACO vừa ký hợp đồng cung cấp dịch vụ vận chuyển đường sắt trọn gói container lạnh cho TânNamChinh Logistics (TNC LOGISTICS) từ các ga Sóng Thần, Bình Thuận... đến ga Lào Cai, Đồng Đăng- Lạng Sơn và ngược lại.

Thỏa thuận mở ra cơ hội cho TNC LOGISTICS  góp phần phát triển hệ thống dịch vụ gia tăng trong ngành đường sắt như khai báo hải quan, kho bãi, tìm khách hàng mới… tận dụng tối đa công suất vận chuyển hàng hóa của ngành logistics đường sắt.

TNC LOGISTICS sẽ đầu tư kinh phí ban đầu để lắp đặt thêm các phụ kiện vào toa xe Mc chuyên dùng đảm bảo đủ điều kiện vận chuyển được hàng bằng container lạnh tương thích về công nghệ kỹ thuật và chất lượng hàng lạnh khi đến Đồng Đăng - Lạng Sơn, nối kết với logistics đường sắt quốc tế Á - Âu qua cửa khẩu Lào Cai.

"Việc sử dụng đường sắt khách hàng sẽ tiết kiệm được ít nhất 20% chi phí vận chuyển so với đường bộ, với thời gian từ 72 đến 75 giờ, cho một container hàng lạnh từ Sóng Thần đến Đồng Đăng”, ông Vũ Trọng Tuệ, Tổng giám đốc TNC LOGISTICS, cho biết.

Tiết kiệm 20% chi phí cho một container hàng lạnh từ Sóng Thần đến Đồng Đăng” - Đồ họa: TẤN ĐẠT
Tiết kiệm 20% chi phí cho một container hàng lạnh từ Sóng Thần đến Đồng Đăng” - Đồ họa: TẤN ĐẠT
HOÀNG NAM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên