17/11/2008 08:20 GMT+7

Vẫn bán mũ bảo hiểm dỏm

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TT (TP.HCM) - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia dành cho mũ bảo hiểm (MBH - QC02) đã có hiệu lực hai ngày, nhưng đến 16-11 MBH kém chất lượng, giả nhái nhãn hiệu vẫn xuất hiện tràn lan trên thị trường TP.HCM.

Dọc các tuyến đường cửa ngõ TP như Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), quốc lộ 13 (quận Thủ Đức), Trường Chinh (quận Tân Bình - Tân Phú), Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), nhiều cửa hàng, điểm bán MBH “di động” vẫn bày bán nhiều loại MBH với giá khoảng 50.000 đồng/chiếc. Những MBH giá rẻ này chủ yếu là hàng không rõ xuất xứ, không có tên cơ sở sản xuất mặc dù trên mũ có dán tem CS hẳn hoi.

Ngay tại khu vực nội thành, dọc đường Trần Hưng Đạo (quận 1) có ít nhất bốn điểm bán MBH trên vỉa hè, dải phân cách trưng bảng “đại hạ giá” với giá bán chỉ 35.000 đồng/chiếc.

Chiều 16-11, một lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết các đơn vị trực thuộc đã có kế hoạch kiểm tra nhưng chưa thấy báo kết quả. Riêng đội quản lý thị trường 5B đã kiểm tra và phát hiện, tạm giữ gần 100 MBH có dán tem CS nhưng không rõ xuất xứ tại một cửa hàng kinh doanh trên đường Hồng Bàng, phường 15, quận 5.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên