14/02/2013 10:20 GMT+7

Valentine 2013: mạng xôn xao, đời thiết thực

TR.N. CÔNG NHẬT – HÀ THANH- NHẬT DUY
TR.N. CÔNG NHẬT – HÀ THANH- NHẬT DUY

TTO- Rất nhiều hình ảnh, status về ngày Lễ tình nhân được đưa lên các trang mạng cá nhân. Trong khi đó, việc mua hoa, sôcôla làm quà tặng được các bạn trẻ cân nhắc hơn.

ZBFn5aJe.jpgPhóng to
Hoa hồng bày bán tại đường Hoàng Văn Thụ (Quận Phú Nhuận, TP.HCM) sáng 14-2. Ảnh: TR.N
80gNsOSM.jpgPhóng to
Hình ảnh hoa hồng xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội sáng 14-2-2013.

Ngày lễ tình nhân năm nay rơi vào mùng 5 Tết Quý Tỵ nên không khí Tết vẫn còn “lấn át” sắc màu tình yêu.

Trên mạng xã hội như Facebook, không khí Valentine cũng đã nhộn nhịp ngay từ đêm 13-2. Bước sang ngày tình yêu, các status (lời nhắn) của mọi người tràn ngập những lời chúc mừng ngày tình yêu, những chia sẻ về Valentine.

Kèm theo đó là hình ảnh những bưu thiếp sắc đỏ và trái tim, hình chụp hoa hồng trước vườn nhà hay lẵng hoa mà người được tặng vội vã post lên để khoe với bạn bè và bày tỏ cám ơn “người ấy” đã tặng cho mình.

Lời nhắn nhiều nhất xuất hiện trên mạng là “Happy Valentine's day” (Chúc mừng Ngày Lễ tình nhân).

Hoa hồng dồi dào, rạp phim chật nêm

qkcEjmJC.jpgPhóng to
Chợ hoa ở TP.HCM có lượng hoa dồi dào trong ngày 14-2. -Ảnh: Công Nhật

Trong khi đó, đường phố TP.HCM từ tối hôm qua 13-2, đã xuất hiện hoa hồng bày bán tại một số góc đường. Đến sáng sớm 14-2, rất nhiều tuyến đường, cửa hiệu đã nhộn nhịp mở cửa bán hoa tươi, sôcôla, quà tặng.

Giỏ hoa đắt nhất 3 triệu đồng

Anh Võ Thành Lộc, đại diện cửa hàng Dart chocolate trên đường Nguyễn Trãi (Q.1) cho biết lượng khách đến trong sáng 14-2 có tăng. Anh Lộc cũng cho biết khách thích những hộp sôcôla tươi. Giá các sản phẩm này từ 125 đến 700.000 đồng/hộp tùy loại. Món quà "độc" được những người yêu nhau dành tặng là chocolate in hình người yêu với giá từ 800.000 đến 1,5 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thùy Vũ - Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Thế Giới Hoa Tươi, cho biết 70% khách của cửa hàng đặt mua trực tuyến. Các đơn hàng năm nay cũng giá cả chừng mực, cao nhất là giỏ hoa trị giá 3 triệu đồng. N.BÌNH

Hầu hết các tiệm bán hoa và cửa hàng quà tặng trên các tuyến đường lớn như CMT8 (đoạn Q.3), Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận), Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), đường 3-2 (Q.10)… mở ra nhưng chưa nhiều khách, sức mua hoa cho dịp Valentine năm nay không bằng năm ngoái.

“Năm ngoái giờ này người mua hoa ùn ùn kéo đến đứng chật cả chợ”, chị Hòa (một tiểu thương ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Q.10) gói trao chúng tôi một bó gồm 50 hoa hồng Đà Lạt với giá 100.000 đồng nói.

Một bạn trẻ bán hoa hồng trên đường CMT8 cho biết giá hoa năm nay không biến động nhiều. Hoa hồng nhung Đà Lạt cũng chỉ 10.000 đồng/cành. Các loại hoa khác như lily có giá 35 ngàn đồng/cành.

Các điểm bán hoa dạo trước công viên Lê Văn Tám, công viên Tao Đàn, trước cổng trường THPT Lê Hồng Phong… đa phần người đi ngắm nhiều hơn là mua.

Hầu hết các cửa hàng quần áo, quà tặng, hoa trên đường Lê Văn Sĩ, Trần Quang Diệu vẫn treo bảng nghỉ Tết và chỉ mở cửa lại từ mùng 6 tới mùng 10 - nghĩa là đã “trễ tàu” so với ngày Valentine. Vài cửa hiệu bán đồ lưu niệm năm nay tung ra mặt hàng là những chiếc gối ôm có hình trái tim và màu sắc bắt mắt, giá từ 100.000-250.000 đồng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đa phần khách hàng đều chỉ hỏi thăm giá cả rồi… chưa vội mua ngay. “Kinh tế năm nay khó khăn, nhìn qua lại chẳng có mặt hàng nào mới mẻ nên Valentine này tôi chỉ định rủ bạn gái đi ăn, xem phim mà thôi”, Nguyên Đạt (23 tuổi, Q.10) cho biết.

pRVfUzBl.jpgPhóng to
12g trưa 14-2 tại phòng bán vé cụm rạp megastar CT Plaza (Tân Bình) chật nêm khách. Ảnh: TR.N

“Do năm nay Valentine đến sớm ngay trong tết (mùng 5) nên nhiều bạn trẻ ở quê lên không kịp, số khác thì đi du lịch xa chưa về… Thị trường hoa, quà vì thế không hút hàng bởi giới trẻ là đối tượng tiêu thụ chính” - Trần Kiên (21 tuổi, sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM), nói.

Ít mua hoa nhưng đi chơi Valentine thì vẫn đi. Các rạp chiếu phim tại TP.HCM tăng suất chiếu các bộ phim so với ngày thường và chật kín người ngay từ trưa 14-2.

Nguyên Đạt cho biết anh đặt vé xem bộ phim chủ đề tình yêu đôi lứa là Tình yêu Zombie. Còn Lý Nguyên (25 tuổi, nhân viên ngân hàng) cho biết chọn vào rạp xem phim thay vì tham gia hoạt động ngoài trời là vì muốn tránh thời tiết nắng nóng bên ngoài. “Nhiều quán ăn, nhà hàng vẫn chưa mở cửa nên vào rạp chiếu phim ở trong khu trung tâm thương mai, đi vòng vòng shopping, ăn uống và xem phim trong đó luôn rất tiện”.

Phương Hoa (27 tuổi, Q.Phú Nhuận) và Quốc Thảo (24 tuổi, quê Đà Lạt) cho biết ngày lễ tình nhân năm nay của họ không có hoa hồng. “Yêu nhau 2 năm rồi nên tụi mình quyết định chọn cách ăn mừng ngày này một cách thiết thực hơn: cùng nhau đi ăn uống tại quán cà phê gắn với kỷ niệm tình yêu của hai đứa, vừa lãng mạn vừa tiết kiệm”, Hoa nói.

Nhiều chương trình sẵn sàng phục vụ

Trong khi đó, tại các diễn đàn, các bạn trẻ cũng thông tin cho nhau những địa điểm có thể vui chơi Valentine năm nay. Tại TP.HCM, có thể là “Cầu ánh sao cho Valentine lãng mạn” tại khu hồ bán nguyệt Phú Mỹ Hưng (Quận 7).

Các rạp chiếu phim cũng đang trình chiếu những bộ phim VN và quốc tế như Tình yêu Zombie (Anh là xác sống đang yêu -tình cảm pha lẫn kinh dị) hay phim tình cảm hài, lãng mạn: Yêu anh, em dám không? (diễn viên Đan Trường, Trấn Thành…); Nhà có 5 nàng tiên (diễn viên: Hoài Linh, Việt Hương, Phương Thanh)…

Các Phòng trà ca nhạc tại TP.HCM cũng lên chương trình cho đêm 14-2 từ khá sớm. Cụ thể Phòng trà Không Tên (112 Lê Thánh Tôn, Quận 1) có hai ca sĩ Lệ Quyên, Quang Lê. Phòng trà ca nhạc MTV (65 Võ Văn Tần, Q3) là Đêm nhạc chủ đề tình yêu Valentine, Phòng trà Đồng Dao (164 Pasteur, Quận 1) là đêm diễn Đàm Vĩnh Hưng – Dương Triệu Vũ: “Happy Valentines’ day”…

Tại Hà Nội, khán giả yêu nhạc có thể dự khán liveshow “Cám ơn tình yêu” diễn ra lúc 20g ngày 14-2 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, quy tụ Uyên Linh, Quang Dũng, Văn Mai Hương, Tuấn Hưng, Quang Hà… hát những ca khúc tình yêu ngọt ngào.

Một số nhà hàng, tiệm ăn ở Hà thành cũng tranh thủ đưa ra những thực đơn đặc biệt cho ngày 14-2 như Pizza Home làm chương trình đặc biệt chào Valentine với trang trí nến và một thực đơn đặc trưng phong vị Valentine dành cho hai người.

* Khánh Hòa: Giá hoa Valentine tăng 20% so với Tết

ksJgy8Y2.jpgPhóng to
Sạp bán hoa ở chợ Diên Khánh (Khánh Hòa) chăm sóc hoa hồng bày bán vào sáng 14-2. Ảnh: Nhật Duy

Giá hoa ngày 14-2 ở chợ Diên Khánh (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) tăng cao hơn dịp Tết Nguyên đán. Cụ thể, giá hoa hồng là 10.000 đồng/bông, giỏ ba bông là 70.000 đồng, bó 10 bông là 150.000 đồng. Hoa cẩm chướng có giá 40.000 đồng/bó.

Một chủ sạp hoa tại đây cho biết, giá hoa đã tăng khoảng 20% so với dịp tết. Nguyên nhân do nguồn cung cấp hoa từ Đà Lạt thấp, đồng thời một phần lớn hoa đã tiêu thụ hết trong dịp Tết.

Đà Lạt: Hoa hồng tăng giá gấp 4 lần

Ngày 14-2, giá hoa hồng tại Đà Lạt tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Tại làng hoa Vạn Thành (phường 5, TP.Đà Lạt), hoa được bán tại vườn với giá 4.000 đồng/bông. Đây là nơi trồng hoa hồng nhiều nhất Đà Lạt với hơn 90 ha, hàng năm cung cấp cho thị trường khoảng 100 triệu cành, dịp lễ tình nhân chiếm khoảng 10%. Tại chợ Đà Lạt, hoa hồng có giá 5000 đồng/bông. Các loại hoa phụ kiện như sao tím, hoa bi, sa lem giá cũng nhích lên.

Nhiều chủ vựa chuyên xuất hoa đi TP.HCM cho biết giá hoa có cao hơn ngày thường nhưng vẫn còn thấp hơn nhiều so với các dịp lễ khác. Cùng thời điểm năm ngoái, giá hoa thường tăng gấp 5 lần. Đơn đặt hàng năm nay cũng giảm khoảng 20%.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, 20 năm cung cấp hoa cho thị trường TP.HCM, cho rằng giá hoa hồng thấp hơn so với dịp lễ mọi năm là do sự cạnh tranh hoa Trung Quốc giá rẻ. Theo ông Nguyễn Đình Sơn, phó chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt, thì sản lượng hoa phục vụ dịp lễ tình nhân năm nay thấp khiến giá hoa trong dịp này tăng.

MAI VINH

TR.N. CÔNG NHẬT – HÀ THANH- NHẬT DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên