23/01/2010 07:59 GMT+7

Vải nhập khẩu phải kiểm nghiệm chất formaldehyde

T.V.N. - B.HOÀN
T.V.N. - B.HOÀN

TT - Khoảng một tháng sau khi triển khai thông tư 32/2009 của Bộ Công thương quy định vải nhập khẩu phải có giám định chất formaldehyde và các amin thơm, đã có hàng trăm lô vải phải chờ kiểm nghiệm.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I (hải quan cảng Cát Lái), từ 20-12-2009 đến nay đã có 961 tờ khai của 325 doanh nghiệp đăng ký lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, đến 22-1 mới chỉ thực hiện được cho 681 tờ khai. Các lô hàng chờ kiểm nghiệm này được nhập về cách nay 10-20 ngày.

Tương tự, Công ty TNHH cảng Phước Long (Q.9, TP.HCM) cho biết trong cảng hiện có năm container vải nguyên liệu nhập khẩu từ 26-12-2009. Theo ghi nhận của phóng viên, các lô hàng chờ kiểm nghiệm chủ yếu là vải để làm hàng may mặc trong nước.

Theo ông Phạm Xuân Hồng - chủ tịch Hội Dệt may thêu đan TP.HCM (Agtek), việc kiểm nghiệm chất lượng đối với vải là cần thiết, cần đặt lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, vì hiện có nhiều loại vải nhập khẩu không rõ nguồn gốc.

Ông Hoàng Lâm, phó giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3), cho biết đây là công việc mới, số lượng mẫu vải cần kiểm định nhiều nên thời gian đầu sẽ mất thời gian. Ông Lâm cho biết Quatest 3 đã cố gắng giải quyết nhanh các hồ sơ chờ kiểm định, do vậy tình trạng ùn ứ sẽ sớm chấm dứt.

T.V.N. - B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên