17/04/2009 06:40 GMT+7

Vai diễn mới của "The Rock"

HỒNG NGỌC  
HỒNG NGỌC  

AT - Trong nhiều năm liền, ở núi Phù Thủy - một nơi bí mật giữa vùng sa mạc Nevada rộng lớn - đã liên tiếp xảy ra những câu chuyện, những hiện tượng kỳ lạ không sao lý giải nổi.

Tại vùng núi linh thiêng này, tài xế taxi tại Las Vegas - Jack Bruno bắt gặp hai thiếu niên có sức mạnh siêu nhiên. Từ đây, anh bất ngờ rơi vào một cuộc phiêu lưu nguy hiểm. Chỉ có một cơ hội duy nhất để cứu lấy Trái đất. Lời giải đáp cho cơ hội ấy chỉ được tìm thấy ở núi Phù Thủy. Và một cuộc chạy đua bắt đầu!

zpUSYB0P.jpgPhóng to

The Rock (giữa) và hai diễn viên nhí trong Race to Witch Mountain

Chính Dwayne "The Rock" Johnson vào vai tài xế taxi Jack Bruno chứ không phải ai khác. Bộ phim Race toWitch Mountain (Cuộc đua đến núi Phù Thủy) của Walt Disney Pictures đánh dấu sự tái hợp của đạo diễn Andy Fickman (các phim The Game Plan, She’s The Man) và diễn viên Dwayne Johnson (các phim The Scorpion King, Get Smart, The Game Plan). Kịch bản phim dựa trên cuốn Escape to Witch Mountain của Alexander Key.

Escape to Witch Mountain xuất hiện lần đầu trên màn ảnh rộng vào năm 1978. Và Race to Witch Mountain (*) là phiên bản mới nhất, một hình dung mới mẻ, hiện đại nhất của cuốn sách Escape to Witch Mountain.

Đối với nhiều người yêu điện ảnh của những năm 70, Escape to Witch Mountain và phần kế tiếp Return from Witch Mountain là hai bộ phim phiêu lưu khoa học giả tưởng rất quen thuộc, có khả năng gợi lại khoảnh khắc của tuổi trẻ cho những khán giả đã lớn lên cùng với nó. Bộ đôi nhân vật trung tâm của phim, hai thiếu niên người ngoài hành tinh Tony và Tia, đã phần nào trở thành những biểu tượng. Những cuộc phiêu lưu của họ được âu yếm gợi lại bởi những người xem trong quá khứ, nay giới thiệu lại cho con cái họ qua TV, băng video, hay DVD.

Chính sự phổ biến này của bộ phim đã khiến nhà sản xuất Andrew Gunn, người thành lập Hãng Gunn Films, có ý tưởng về một phiên bản mới của Witch Moutain: Thiên về hành động nhiều hơn, cùng với hàng loạt những pha nghẹt thở và những hiệu ứng đặc biệt tối tân. Và đạo diễn Fickman vốn say mê, hứng thú với những điều kỳ lạ, bí ẩn không thể giải thích đã đuợc mời thực hiện bộ phim này. Ông lại sinh ra tại Roswell, bang New Mexico, nơi nổi tiếng với các nghi vấn về UFO. Nên với Race to Witch Mountain, Fickman hoàn toàn có "đất dụng võ”.

Ngay khi bắt tay vào sản xuất, đạo diễn Fickman đã tiến hành chỉnh sửa những pha hành động mạo hiểm cho phù hợp và thật cuốn hút ngôi sao Dwayne "The Rock" Johnson. Với Fickman, việc Dwayne tham gia bộ phim đã góp phần biến giấc mơ trở thành hiện thực với một bộ phim có nhiều pha hành động mạo hiểm gay cấn hơn, những cảnh tượng kinh hoàng, rùng mình hơn.

(*) Phim có tựa tiếng Việt: Cuộc đua đến núi Phù Thủy, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 3-4.

FByEPYD4.jpgPhóng to

Áo Trắng số 6 (ra ngày 1-4-2009) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HỒNG NGỌC  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên