22/02/2012 01:40 GMT+7

Văcxin cúm không phòng được virút cúm mới

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là khẳng định của các chuyên gia dịch tễ khi nhiều người đã tìm đến các trung tâm tiêm phòng đề nghị tiêm văcxin phòng cúm để ngăn chặn virút cúm A/H3N2v sau khi ở VN xuất hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm virút cúm A/H3N2 có nguồn gốc từ heo.

Theo đánh giá của PGS.TS Nguyễn Trần Hiển - viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, trong năm tới văcxin phòng bệnh cúm sẽ được bổ sung bao gồm cả kháng nguyên của virút mới này. PGS Hiển cũng cho biết thêm virút cúm A/H3N2 có nguồn gốc từ heo được phát hiện trên người đã được Tổ chức Y tế thế giới quyết định đặt tên là virút A/H3N2v để phân biệt với A/H3N2 ở heo và virút

A/H3N2 mùa thông thường ở người. Hiện trên thế giới mới phát hiện 12 trường hợp nhiễm virút cúm mới này ở Hoa Kỳ và một trường hợp bệnh nhi VN. Bảy trong số 12 trường hợp này đều mắc bệnh cúm ở thể nhẹ, tuy nhiên chỉ có ba trường hợp phải nhập viện để điều trị và đều khỏi bệnh sau đó. Do đó, PGS Hiển khẳng định chưa có bằng chứng nào về việc virút cúm này lây từ người sang người nên người dân không nên quá hoang mang.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên