11/01/2017 06:28 GMT+7

​Và con tim Mourinho đã vui trở lại

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Hai cầu thủ tưởng chừng như sẽ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho đã ghi bàn giúp Manchester United (M.U) có trận thắng thứ 9 liên tiếp trước Hull ở bán kết lượt đi Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup) rạng sáng 11-1 (giờ VN).

Mourinho (trái) ăn mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Marouane Fellaini vào lưới Hull rạng sáng 11-1 (giờ VN). Ảnh: REUTERS

 

 

Và đây cũng là trận thứ 15, đoàn quân của Mourinho bất bại trên các mặt trận. Trong khi nhiều ánh mắt đang đổ dồn về Chelsea thì M.U lặng lẽ chuyển đổi từ phiên bản “M.U cần phải có thêm thời gian” suốt trong triều đại của David Moyes và Louis Van Gaal thành phiên bản “M.U sẵn sàng cho mọi người thứ bóng đá giải trí” dưới tay Mourinho sau vài tháng.

Không có Zlatan Ibrahimovic, M.U vẫn chơi nhịp nhàng với các đường lên bóng sắc nét ở khắp mặt sân, Paul Pogba khẳng định được giá trị, Henrikh Mkhitaryan từng bước hòa nhập, Wayne Rooney vượt dần qua áp lực. Duy chỉ còn khâu dứt điểm, họ cần phải sắc hơn nữa trước khung thành đối phương. Đối mặt với các đội bóng lớn hơn Hull, tỉ lệ biến cơ hội thành bàn thắng của họ cần phải cao hơn nữa.

Sau cú đánh đầu ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 vào lưới Hull, Marouane Fellaini chạy ra đường biên sân bóng ôm Mourinho. Điều này cho thấy tương lai của cầu thủ bị đánh giá vụng nhất M.U được đảm bảo khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đang mở. Mourinho cũng cảm thấy sự kiên nhẫn của mình với Fellaini được đền đáp. Mourinho có vẻ như đang tận hưởng cuộc sống của mình ở nước Anh hơn những người đồng nghiệp như Pep Guardiola hay Arsene Wenger.

Việc Juan Mata ghi bàn mở tỉ số ở trận gặp Hull rạng sáng nay cũng là một dấu chỉ cho thấy Mourinho rất vui vẻ với đội bóng của mình. Mourinho đã bán Mata từ Chelsea sang M.U hồi tháng 1-2014 với giá 37 triệu bảng vì ông cho rằng Mata chậm và quá nhẹ cân trong đội hình đầy cơ bắp của Chelsea lúc đó. Mùa hè qua, khi Mourinho đến sân Old Trafford, Mata tưởng chừng sẽ phải ra đi, nhưng Mourinho đã cho Mata cơ hội để khẳng định và anh đã không bỏ lỡ.

Bàn thắng của Mata vào lưới Hull là bàn thắng thứ 33 trên tất cả các đấu trường của anh trong tròn 3 năm qua, kể từ khi rời Chelsea đến M.U. Đây là một con số mà chỉ có Eden Hazard vượt qua trong cùng thời gian, nếu chỉ tính các tiền vệ đang chơi ở nước Anh.

Tổng cộng số bàn thắng và đường chuyền thành bàn trong thời gian này của Mata là 53, bằng với Philippe Coutinho ở Liverpool và David Silva ở Manchester City, dù hai cầu thủ trên lĩnh vai kiến tạo trong khi Mata thường bị đẩy rộng sang cánh phải để lấy chỗ cho Rooney vào lúc đầu và Pogba sau này.

Chiến thắng 2-0 giúp M.U nhẹ gánh hơn trong trận lượt về bán kết EFL Cup vào ngày 26-1 tới. Nghĩa là M.U chỉ cách trận chung kết trên sân Wembley có một trận đấu, Liverpool hoặc Southampton sẽ chờ họ ở đó. Chiếc cúp đầu tiên trên ghế HLV ở sân Old Trafford sẽ giúp Mourinho giảm bớt phần nào sức ép.

M.U còn đấu trường Europa League khá nặng nhọc, với phần thưởng cho danh hiệu vô địch là suất dự Champions League mùa sau. Nhưng với phong độ này, họ có thể trực tiếp kiếm suất dự Champions League ngay tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Cuối tuần này, M.U cần phải chứng tỏ họ sẵn sàng cho một vị trí trong tốp 4 khi đón tiếp Liverpool. Trong chuỗi 15 trận bất bại qua, M.U có hai trận lớn là hòa Arsenal 1-1 và thắng Tottenham 1-0, trước các đội bóng tốp đầu, họ phải chứng tỏ hơn nữa.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Jose Mourinho